หนีความวุ่นวายมาฟอกปอด กอดธรรมชาติ “นาปาล์มควนเนียง” ที่พักสุดชิลล์อาหารครบครัน

หนีความวุ่นวายแวะมาฟอกปอดผ่อนคลาย ที่ควนเนียงจ้าาา โฮมสเตย์และร้านอาหารชิลล์ๆ บอกเลยว่าบรรยากาศดีมากก นอนในแคมป์ตื่นมาดูทุ่งนาและต้นปาล์ม “นาปาล์มควนเนียง” ใครอยากชิลล์ อยากฟอกปอดบอกเลยว่าต้องตามมาจ้าาาา

ที่ร้านจะประกอบด้วยกันสองส่วนคือในส่วนโฮมสเตย์ และร้านอาหาร ซึ่งสามารถมาใช้บริการได้ทั้งสองส่วนในส่วนของโฮมสเตย์จะเป็น Private ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้ามาชมหรือถ่ายรูปได้จ้าาา

ที่พักโฮมสเตย์จะมีด้วยกันทั้งหมด 3 หลัง เป็นเต็นท์แนวกระโจมทั้งหลังเล็กและหลังใหญ่ ให้อารมณ์คล้ายๆเรามากางเต็นท์จริงๆแต่จะมีหลังคาอีกชั้นกันในเครื่องของความร้อนและสิ่งรบกวนต่างๆด้วยจ้าาา

สำหรับใครที่สนใจมาพักอาจต้องสำรองจองล่วงหน้านิดนึงเพราะคิวที่นี่บอกเลยว่าแน่นมากกกก

พามาชมด้านในของเต็นท์กระโจมกันจ้าาา มีแอร์และพรมนั่งสบาย พร้อมเบาะนุ่มๆใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศพักผ่อน ตื่นมาแล้วเจอหมอกสวยๆฟีลลิ่งธรรมชาติ นี่เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเลย

มาดูในส่วนของอาหารทางร้านกันบ้าง ที่นี่จะมีบริการเป็นอาหารใต้และอาหารอีสาน หรือใครจะมานั่งดื่มชิลล์ๆชมวิวท้องทุ่งก็มาฟินกันได้เลยจ้า

แวะมาผ่อนคลายเริ่มกันที่ “ชาเย็น และ ชาเขียว” เครื่องดื่มหวานละมุน กลมกล่อมชา คลายร้อนได้ดีในวันที่แดดจ้าๆแบบนี้

เผ็ดจัดจ้าน รสชาติครบรส “แกงส้มปลากระบอกยอดมะพร้าว” ปลากระบอกชิ้นโต มาพร้อมยอดมะพร้าวหอมๆหวานกรอบรสชาติดี ปลากระบอกสด ต้มมากำลังดีเนื้อไม่เปื่อยยุ่ย น้ำแกงส้มกลิ่นหอมเครื่องแกงกินกับข้าวสวยร้อนๆฟินเลยยย

จัดเต็มกันต่อที่สายปลา "ปลาทับทิมลุยสวน" ปลาทับทิมไซส์ใหญ่ที่นำเนื้อปลาไปทอดจนเหลืองกรอบกำลังดีนำมาคลุกเคล้ากับเครื่องยำนานาชนิดในฉบับของทางร้าน นำเสิร์ฟลงจานมาแบบเป็นตัวโตๆกันเลย

อีกหนึ่งทีเด็ดที่หากินได้ไม่บ่อย “กบทอดกระเทียม” กบตัวโตๆมาเป็นชิ้นแบบพอดีคำ ทอดกระเทียมกลิ่นหอมๆ เหลืองกรอบเนื้อนุ่มๆ เสิร์ฟมาพร้อมซอสจิ้มเพลินๆรสชาติกลมกล่อมดีเลย

“ปลากระบอกเค็ม” อีกหนึ่งเมนูกินเพลินๆสำหรับสายปลาทอดจนกรอบ เสิร์ฟมาพร้อมพริกและหอมโรยด้วยกระเทียมเจียว รสชาติเผ็ดเข้ากับรสชาติเค็มทำให้ออกมาลงตัวกำลังดี

ตัดมาซดซุปร้อนๆรสชาติกลมกล่อมให้คล่องคอกันหน่อย “ไก้บ้านต้มขมิ้น” ไก่บ้านต้มมาจนสุกกำลังดีไม่เหนียวจนเกินไปมาพร้อมกับซุปต้มขมิ้นที่มีกลิ่นหอมและรสชาติกลมกล่อมของขมิ้น บอกเลยว่าถ้วยนี้ซดกันเพลินๆเลยทีเดียว

จัดเต็มกับอาหารใต้ไปแล้วที่นี่ก็มีเมนูอาหารอีสานให้ลิ้มลองอีกด้วย “หมูพวงปลาร้าสับ” ที่เสิร์ฟมาแบบฉบับขันโตกแน่นๆ พร้อมผักสด หรือจะเป็น “ตำถาดทะเล” ที่รวมมาทั้ง ปูม้า กุ้ง หมึก และเครื่องเคียงต่างๆ ใครเป็นสายไหนก็ต้องลองดู

บอกเลยว่าชิลล์ได้ทั้งวัน ยิ่งช่วงเย็นๆแดดอ่อนๆนี่บอกเลยว่าจะมุมไหนๆก็ชิลล์และถ่ายรูปสวยมาก แค่มาฟินกับอาหารก็เพลินแล้วจ้าาา หรือถ้าใครมีเมนูก็ลองมาพักแนวกระโจมสุดชิลล์ของที่นี่ได้เลยค้าบบบ

แวะมาชิลล์ที่ “นาปาล์มควนเนียง” กันได้เลย ห้องพักมีบริการอาหารเช้า ในส่วนของกลางคืนจะมีดนตรีสดและกิจกรรม ATV ปั่นจักรยานชมธรรมชาติได้ฟรีจ้าา ร้านเปิดบริการเวลา 10.30-20.30 น. โทรสำรองจองที่พัก/โต๊ะได้ที่เบอร์ 082-8251618 FB : นาปาล์มควนเนียง

พิกัด ควนเนียง รัตภูมิ

Check Also

“ครัวฅนหมุย” อาหารตามสั่งรสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟเมนูอาหารพื้นบ้านและหลากหลายเมนูอร่อย

อีกหนึ่งร้านอาห …