เผ็ดกะเพรา “420356 restaurant” จัดเต็มกับรสชาติอร่อยได้กับกะเพราะในแบบของคุณ

สายกะเพรามาเลย วันนี้จะพามาลิ้มลองอีกหนึ่งร้านกะเพราลับๆที่อยู่ในซอยแต่มีความเข้มข้นแบบจัดเต็มให้ลิ้มลอง “420356” ฟังดูอาจเหมือนใบ้หวยแต่ไม่ใช่เลย นี่คือโค๊ดลับแห่งความกะเพราต่างหากหละ ใครสายกะเพราพร้อมแล้วตามมาลุยไปพร้อมๆกันจ้า

ร้านนี้จะว่าเป็นร้านลับหน่อยๆก็ว่าได้นะเพราะที่ร้านจะอยู่ในซอย แต่หาไม่ยากเลยขับเข้ามาในซอยข้างร้านอาหารป่ายาง อยู่ซ้ายมือเลยจ้า มาปุ๊ปจะเจอสีส้มเด่นๆพร้อมกับป้ายชื่อร้านแล้วน้าาา

บรรยากาศภายในร้าน เป็นห้องแอร์เย็นสบายตกแต่งด้วยโทนสี มีโต๊ะให้เลือกนั่งหลากหลายมุมเลย อบอวลไปพร้อมกับความหอมของเมนูกะเพรามากเลยย

ความฟินคือกะเพราของที่นี่สามารเลือกระดับความเผ็ดได้ตั้งแต่ Lv.1 – Lv.4 และหากใครทานคลีนที่นี่ก็สามารถจัดให้ได้เลย โดยการผัดแบบไร้น้ำมันหรือชอบผัดแห้งแบบมีน้ำขลุกขลิกก็จัดให้ได้ ชอบแบบน้ำเยอะๆหน่อยก็สั่งผัดแบบน้ำเยอะได้ด้วยจ้า อย่างจานนี้จะเป็นเมนู “ข้าวกะเพราเนื้อโคขุนสไลด์” ดปะด้วยไข่ดาวยางมะตูม ผัดมาแบบแห้งๆ ได้กลิ่นเครื่องกะเพรา ตอนกินเจาะไข่แดงให้เยิ้มคลุกเคล้าลงไปบนเนื้อ บอกเลยว่าสุดยอด

นอกจากกะเพราแล้ว เมนูเผ็ดสะใจไม่แพ้กะเพราก็เห็นจะเป็น“ข้าวคั่วกลิ้งไก่สับ” เผ็ดสะใจสไตล์คนใต้แท้ๆ ใครที่ชอบกินเผ็ดเมนูนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ท้าให้ลองเลยจ้า ถึงเครื่องคั่วกลิ้งเผ็ดจนเหงื่อไหลแต่ก็ยังอยากจะกินจนหมดจาน

“กะเพราไก่สับ+ไข่ดาว” มาพร้อมไข่ดาวยางมะตูมอีกแล้ววว ใครที่รักในความเบสิก อาหารจานด่วนที่อยู่คู่คนไทยมาช้านานต้องกะเพราไก่สับไข่ดาวสุดคลาสสิกแบบนี้สิ แต่ให้ความแตกต่างเพราะกะเพราของทางร้านนั้นผัดมาได้จัดจ้านแห้งไม่แฉะเลย แบบนี้แหละกะเพราที่แท้จริง

เบื่อเมนูข้าว ลองสั่ง “สปาเก็ตตี้กะเพราเนื้อแองกัสสับ” มาลองสิจ๊ะ ที่นี่เค้าไม่ได้มีเฉพาะเนื้อโคขุนนะ สาวกเนื้อต้องถูกใจสิ่งนี้อย่างแน่นอน เสื้อแองกัสสับผัดมากับเครื่องกะเพราแบบเน้นๆ คลุกเคล้ากับเส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่ม ให้รสสัมผัสผสมผสานระหว่างตะวันตกและไทย อร่อยไปอีกแบบ

และนอกจากเมนูกะเพราะและคั่วกลิ้งแล้วนะ เมนูสไคล์ญี่ปุ่นอย่าง “ข้าวหน้าหมูคุโรบูตะ” ทางร้านเค้าก็ทำได้ดีไม่แพ้ต้นตำรับเลยจ้าา หมูคุโรบุตะนุ่มๆกลิ่นหอมตลบอบอวลไปด้วยเครื่องปรุงสไตล์ญ๊่ปุ่น กินกับข้าวนุ่มๆร้อนๆ โอ้โหคือดีเลยจ้าเมนูนี้

ยิ่งได้ “ซุปเล้งหมู” ที่เล้งชิ้นโตๆแบบนี้ ใส่หัวไชเท้ามาให้ด้วย ซดน้ำให้คล่องคอ ช่วยดับความเผ็ดจัดจ้านและทำให้กินข้าวได้ลื่นๆคอ เจริญอาหารเข้าไปอีก เป็นเมนูซุปร้อนๆที่เหมาะมากกับกะเพรา คั่วกลิ้งและข้าวหน้าหมูคุโรบุตะจริงๆ ไม่เชื่อสั่งมากินดู

ใครอยากลิ้มลองกะเพราแท้ๆรสชาติเผ็ดจัดจ้านถึงเครื่องแบบนี้ ตามมาเลยนะจ๊ะที่ร้าน “420356” บอกเลยว่าสะใจแน่นอนจ้า ร้านเปิดบริการทุกวันเวลา 11.00-21.00 น. โทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ : 091-848-8284 FB : 420356

พิกัดร้าน : ถ.ธรรมนูญวิถี (ตั้งอยู่ในซอยร้านอาหารป่ายาง)

Check Also

“ครัวฅนหมุย” อาหารตามสั่งรสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟเมนูอาหารพื้นบ้านและหลากหลายเมนูอร่อย

อีกหนึ่งร้านอาห …