ขนมจีนสุดชิลล์ ฟีลลิ่งสวนธรรมชาติ “เรือนขนมจีน” อร่อยเข้มข้นจัดจ้านใต้แท้

อีกหนึ่งร้านขนมจีนในเมืองสงขลา เป็นร้านที่หลายๆคนบอกเลยว่าต้องแวะเมื่อมาสงขลา วันนี้พวกเรากิน@หาดใหญ่ มีโอกาสเลยไม่พลาดที่จะแวะลิ้มลองและรีวิวมาให้ชมกันน้าาา พร้อมแล้วมาตะลุยกินไปพร้อมๆกับพวกเรากันได้เลยที่ร้าน “เรือนขนมจีน” ใครอยากได้รสชาติแบบคนใต้เข้มข้นต้องมาลองเลย

บรรยากาศหน้าร้านเป็นฟีลลิ่งสวนแนวธรรมชาติมีป้ายหน้าร้านเด่นๆ หาไม่ยากเลยติดกับร้านสมปองเครื่องครัว ถ้ามาจากเส้นหาดใหญ่ร้านจะอยู่เลย ฮอนด้าสาขาสงขลามาเล็กน้อย

บรรยากาศภายในร้านจะมี 2 โซนด้วยกันเป็นโซนบรรยากาศ INDOOR ห้องแอร์เย็นโปร่ง โล่งสบาย มาพร้อมกับที่นั่งที่ไม่เบียดเสียด ไม่แออัด บอกเลยว่าขนมจีนติดแอร์แบบนี้ก็ชิลล์ไปอีกแบบ

ถัดมาจะเป็นมุมด้านหลัง วิวสวนชิลล์ๆ ร่มรื่น มาพร้อมกับลมโกรกที่พัดเย็นๆตลอดทั้งวันกันเลยน้าาา ชอบฟีลลิ่งแบบไหนก็เลือกนั่งกันได้เลย

หิวแล้ว เริ่มกันเลย ลุย ถึงแม้ขนมจีนจะเข้มข้นและรสชาติฟินมากแต่ที่ร้านไม่ได้มีแค่เมนูขนมจีนน้าา ยังมีเมนูข้าวผัด เมนูกะเพรา ให้ลิ้มลองด้วย มีหลากหลายทางเลือกจะกินเมนูขนมจีนหรือเมนูข้าวก็ฟินได้ ตบท้ายล้างปากด้วยของหวานอีกด้วยบอกเลยว่าดี

เริ่มที่เซ็ตใหญ่กันก่อนเลย ขนมจีนสองกิโลพร้อมชุดผักจัดเต็มแบบแน่นๆ มาพร้อมกับ แกงไตปลา / แกงเผ็ด / น้ำยากะทิ / น้ำยาหวาน / แกงเขียนหวาน ฟินได้ถึง 5 น้ำแกงด้วยกันบอกเลยว่าชุดนี้อิ่มคุ้มกันจุกๆแน่นอนนนน เครื่องเคียงเพียบบ

หรือจะฟินแบบปูแน่นๆ น้ำแกงเน้นๆ รสชาติคือดีงาม เข้มข้นถึงเครื่องแกง “ขนมจีนน้ำยาปู” เนื้อปูแน่นมากกกก มาพร้อมน้ำยาเข้มข้น รสชาติเผ็ดกำลังดีเข้มข้นสไตล์ปักษ์ใต้แท้ๆ

หรือชอบหลากหลายสไตล์จะเลือกผสมผสานระหว่างน้ำแกงแบบไหนก็ได้ อันนี้เราเลือกผสมระหว่าง “แกงไตปลา+แกงเขียวหวาน” สองรสชาติสองสไตล์แต่รวมกันแล้วลงตัว เขียวหวานหอมมันกะทิเข้มข้น มาพร้อมไตปลาหอมเค็ม เผ็ด ครบรส บอกเลยว่าเด็ด!

ขนมจีนก็ต้องคู่กับไก่ทอดร้อนๆ บอกเลยว่าที่นี่ก็มีจ้าาา จะเลือกปีกหรือน่อง ก็คดกันฟินๆกินกันหรอยๆเลยนิบอกเลยว่าหรอยอย่างแรงงง

นอกจากเมนูขนมจีนแล้วเมนูข้าวของที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ถูกสั่งบ่อยไม่แพ้กันเลย “ข้าวผัดปู / ข้าวผัดกุ้ง / ข้าวผัดปลากะพง” เมนูข้าวผัดคือกลิ่นหอมกระทะมากจริงคุณ จะเลือกสั่งข้าวผัดเมนูไหนๆบอกเลยว่ารสชาติไม่แพ้กันเลยยยย

ราดด้วยพริกน้ำปลาฟินๆบอกเลยว่าเดอะเบสมากค่าา หรือจะเป็นเมนู “ผัดกะเพราะกุ้ง / กะเพราปู” เข้มข้นถึงรสชาติกะเพราหอมกลมกล่อมดีเลย

ต่อกันที่ของทานเล่นอย่าง “ทอดมัน” ก็มีให้ฟินกันเพลินๆด้วยน้าาา ตบท้ายล้างปากด้วยขนมหวานบอกเลยว่าจัดเต็มทุกเมนูแน่นอน ลูกตาลลอยแก้ว / ขนมหัวล้าน / ฟักทองเชื่อม และเมนูอื่นๆอีกเพียบบบ จะฟินกับเมนูไหนๆก็แวะมาได้เลย หลากหลายครบรสชาติจัดจ้านสไตล์ปักษ์ใต้

แวะมาลิ้มลองกันได้เลยที่ร้าน “เรือนขนมจีน สงขลา” ร้านเปิดบริการเวลา 10.00 – 16.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์) โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 095-439-4683 FB: เรือนขนมจีน

พิกัดร้าน : ถ.กาญจนวนิช ติดกับโชว์รูมรถยนต์ฮอนด้า ห้าแยกน้ำกระจายสงขลา

Check Also

“เจ๊เกี๊ยมะม่วงเบาแช่อิ่มต้นตำรับ” เจ้าแรกในหาดใหญ่ ทำมานานกว่า40ปี”

อีกหนึ่งของฝากข …