ทอดมันปลา(สด)แม่ระเบียบหาดใหญ่ ทอดมันปลาเจ้าแรกในหาดใหญ่กว่า38ปี

สายทอดมันมาเลยจ้าาาา วันนี้พวกเรากิน@หาดใหญ่ จะพามาบุกตลาดสดมาเยือนร้านขายทอดมันปลา(สด) ที่เก่าแก่อยู่คู่ชาวหาดใหญ่มากว่า 38ปี สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น “ทอดมันปลาแม่ระเบียบ” ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2525 บอกเลยว่าร้านอาหารหลายๆร้านต้องรู้จักแน่นอนเพราะที่นี่ส่งทอดมันปลาให้ร้านดังๆในหาดใหญ่ไม่ใช่น้อยเลย

พิกัดร้านอยู่ในตลาดสด หาไม่ยากเลย เข้ามาทาง4แยกตลาดสดขับตรงมาจนสุดร้านจะอยู่บริเวณหัวมุมฝั่งซ้ายมือ จะเห็นป้ายชื่อร้านเด่นๆชัดแจ๋วเลยจ้าาา มีลูกค้าขับมาจอดเทียบซื้อกันอย่างไม่ขาดสาย

ที่ร้านก็จะแพ็คขายเป็นถึงขนาด ครึ่งกิโลกรัม และถุงละกิโลกรัมจ้าาา สะดวก2ไซส์ จะซื้อกลับไปกินเล่น หรือเอาไปทอดขายต่อก็ได้กำไรดีเลย

กว่าจะมาเป็นหนึ่งถึงที่พร้อมจะเสิร์ฟความฟินให้เรากิน เรามาดูส่วนผสมกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง ที่นี่ใช้วัตถุดิบคุณภาพเน้นๆ เนื้อปลาสากล้วนๆไม่ผสมแป้ง / น้ำตาลทราย / เครื่องแกงแดง / ถั่วฝักยาว จัดเต็มอัดแน่นด้วยคุณภาพ

เจ้าของร้านเล่าว่า สมัยเริ่มแรกผสมคลุกเคล้าใช้เพียงกะละมังเท่านั้น ปัจจุบันใช้เครื่องจักรผสมแบบนี้เลย ที่สำคัญคือสะอาดทุกขั้นตอนจ้าาา ปลอดภัยหายห่วงเลย เอาวัตถุดิบต่างๆมาตีนวด ให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน เนื้อนวลแน่น

พอส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันแล้วก็ทำการใส่ถั่วฝักยาวเป็นขั้นตอนสุดท้าย และตีไปอีกสักพักจ้าาาา และที่นี่ไม่ผสมวัตถุกันเสียอีกด้วยน้าา

เสร็จเรียบร้อยแล้วววว หน้าตาก็ได้มาเป็นแบบนี้เลยยเนื้อเนียนแน่นๆ

จากนั้นที่ร้านจะทำการตักแบ่งใส่ถุงตามขนาดเพื่อขาย และนำไปแช่ในถังน้ำแข็งที่เย็นจัดเป็นให้ทอดมันเซ็ทตัวใช้ความเย็นทำให้อร่อยมากขึ้นนน

มีสองขนาดให้เลือกจ้าา ถุงละ 1/2 กิโลกรัม และ 1 กิโลกรัมจ้า ราคาขาย 40/80 บาทเท่านั้น

สต็อกแน่นๆ สต็อกเพียบเลยจ้าาา ทำวันนึงบอกเลยว่าเยอะมากกกก เพราะลูกค้าเค้าเยอะจริงๆ ใครอยากจะมาลองซื้อไปกิน หรือสั่งไปขายก็แวะเข้ามาติดต่อได้เลยน้า

ทอดร้อนๆกินกับข้าวสวยคือฟินมากเลยจ้าาาา กลิ่นหอมยั่วน้ำลายสุดๆ

จิ้มน้ำจิ้มกันฟินๆเลยน้าาาา

ไม่ได้มีขายแค่ทอดมัน น้ำจิ้มก็มีทั้ง 2 ขนาดให้ลิ้มลองเลย ทั้งขวดเล็กและขวดใหญ่ เลือกขนาดได้ตามใจชอบเลยค่าาาา

สายทอดมัน(สด) แวะมาลองกันได้เลย ทอดมันปลาสากแน่นๆ “ทอดมันปลาแม่ระเบียบ” สนใจสั่งซื้อโทร 081-542-9319 Line(เบอร์โทร) : 0815429319

พิกัด : ถ.รัถการ (เข้ามาทาง4แยกตลาดสดขับตรงมาจนสุดร้านจะอยู่บริเวณหัวมุมฝั่งซ้ายมือ)

Check Also

“เจ๊เกี๊ยมะม่วงเบาแช่อิ่มต้นตำรับ” เจ้าแรกในหาดใหญ่ ทำมานานกว่า40ปี”

อีกหนึ่งของฝากข …