จัดเต็มด้วยอาหาร โรแมนติกด้วยบรรยากาศริมทะเล”บางลำภู”

สวัสดีจ้าาาวันนี้ ทีมกิน@หาดใหญ่ พามาถึงสงขลาบอกเลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอนกับร้านที่บรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติก “บางลำภู” ร้านอาหารสุดชิลล์ กับวิวพระอาทิตย์ตกทะเล บอกเลยว่าเป็นโมเมนต์สุดแสนประทับใจมากที่จะพาครอบครัว เพื่อนๆ หรือคนรัก มาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ไปพร้อมๆกันได้เลยยยย

และนี่คือบรรยากาศหน้าร้าน ที่มีป้ายสีดำตัดด้วยอักษรสีขาว กลางคืนจะเด่นด้วยไฟปิงปอง ที่ห้อยตกแต่งเต็มหน้าร้านนนจ้าา เห็นเพียงหน้าร้านอย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ ขอแค่เดินเข้าไปจะร้องว้าวทันทีแน่นอน!

เมื่อเข้ามาด้านในร้านบอกเลยว่าเป็นร้านที่บรรยากาศดีมากกก คือลมดี ชิลล์ ติดริมทะเล และที่สำคัญคือเห็นวิวพระอาทิตย์ตกแบบไม่มีอะไรมาบดบังกันเลยทีเดียว ร้านหลักร้อยกับวิวหลักล้านแบบนี้ ช้าอยู่ใยต้องมาสัมผัสด้วยตัวเองน้าาา แอบกระซิบว่าช่วงเวลาสวยๆจะเป็นตั้งแต่ 17.30 – 18.30 น. ที่พระอาทิตย์กำลังเริ่มจะลับขอบฟ้าจ้าาา

MENU

มาแล้วววเมนูแรกก็ว้าวชวนน้ำลายไหลไปกับ “กุ้งแม่น้ำเผา” กุ้งแม่น้ำไซส์กำลังพอดีแต่มันแน่นๆ เยิ้มๆแบบนี้เลยจ้าา บอกเลยว่ากุ้งสดเนื้อเด้งสุกกำลังดี หวานฉ่ำราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู๊ดแซ่บๆ ตบด้วยมันกุ้งเน้นๆคลุกกับข้าวสวยราดน้ำจิ้มซีฟู๊ดลงไปด้วย มันฟินสุดๆไปเลยจ้าา

จัดต่อด้วยเมนู “ปลาจาระเม็ดราดพริก” ไซส์โตเต็มจานพอดี ปลาจาระเม็ดสดๆทอดมาจนสุกราดมาด้วยซอสพริกสูตรของทางร้าน กลิ่นหอมยั่วยวนเลยเกินจ้าจานนี้

หนังปลายังคงความกรอบแต่เนื้อภายในนั้นสุกกำลังดีไม่แห้งจนเกินไป กินกับข้าวสวย บอกเลยว่าอร่อยเด็ดจริงๆกับปลาราดพริกของทางร้านนี้

กุ้งไปแล้ว ปลาไปแล้ว ก็ต่อด้วยหอยเลยแล้วกัน กับจานนี้ “หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบชีส” หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ตัวโตๆ อบมาด้วยชีสกลบจนล้นฝา เสิร์ฟมาร้อนๆชีสยืดๆเยิ้มๆ ใครชอบกินชีสบอกเลยว่าเมนูนี้ไม่ควรพลาดเลยนะจ๊ะ

ยังหยุดไม่ได้ถ้าไม่ได้กินปู ร้องหาปู ปูก็มา “ยำปูม้า” เห็นแค่หน้าตาก็รู้แล้วว่าจานนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน ทั้งแซ่บทั้งซี๊ดดดด พริกหมดสวนกันเลยทีเดียวปูม้าสดๆคลุกเคล้ามากับน้ำยำเผ็ดๆเปรี้ยวๆเข้ากันได้ดีกับเนื้อปูสดหวาน แซ่บขนาดนี้ไม่สั่งไม่ได้แล้ว

มีไข่ด้วยนะจ๊ะ แซ่บๆๆ

“แกงส้มไข่ปลากะพงยอดมะพร้าว” หม้อนี้ก็ถือว่าสุดจริงอะไรจริง ไข่ปลากะพงเน้นๆจัดมาให้เต็มหม้อจ้าา บอกเลยว่าำไม่ได้หากินกันง่ายๆนะเออเมนูนี้ ไข่ปลาอวบๆเข้ากันได้ดีในน้ำแกงส้มรสชาติจัดจ้านแบบฉบับคนใต้ สั่งข้าวสวยเพอ่มได้เลย

กินอาหารคาวจนแน่นไปหมด อย่าลืมสั่งเครื่องดิ่มชิลล์ๆมาตบท้ายกับบรรยากาศยามพลบค่ำด้วยนะ อย่างแก้วนี้ “Rain bow shot” จัดมาให้หลากหลายสี ดิ่มเพลินๆกับเพื่อนๆเฮฮากันไป มากันเป็นแก๊งค์ มากันยกก๊วย เซ็ทนี้แหละเหมาะสุดๆแล้วว

หรือจะเป็นแก้วนี้ “Pina Colada” เครื่องดื่มสำหรับสาวๆ หวานละมุนด้วยส่วนผสมจากสับปะรด ดื่มด่ำดูเพราะอาทิตย์ตกทะเลเหมาะมากกกกับบรรยากาศ ณ เวลานี้จ้าาา

“Long Island และ Blue Hawaii Soda” สองแก้วนี้ที่ให้รสชาติซาบซ่าจากโซดาและส่วนผสมเฉพาะที่เป็นเอกลักษณ์ของทั้งคู่เรียกว่าดีจนเลือกไม่ถูกเลย อีกทั้งสีสันยังสวยสะดุดตาอีกด้วย

อย่าลืมสั่งเครื่องดื่มมารับลม ชมพระอาทิตย์ตกดินมุมนี้นะจ๊ะ บอกเลยว่าลมดีมากกก วิวดียิ่งกว่าาา ถ่ายรูปสวยๆอัพลงโซเชียลได้เป็นสิบรูปแน่นอนจ้าาา

นั่งไงพระอาทิตย์กำลังจะตกน้ำแล้ว โอ๊ยยยโรแมนติกสุดๆ นั่งจิบเครื่องดื่มริมน้ำ ไม่มีอะไรจะดีงามไปมากกว่านี้อีกแล้ววว บรรยากาศแบบนี้หาได้ใกล้ๆ แค่ที่สงขลาบ้านเรานี่เอง

ใครอยากมาดื่มด่ำกับบรรยากาศดีๆ อาหารเด็ดๆแบบนี้ ก็แวะกันมาได้เลยจ้าที่ “ร้านบางลำภู” อาหารดี เครื่องดื่มชิลล์ บรรยากาศเลิศ ต้องมาเลยจ้าาา ร้านเปิดบริการทุกวันเวลา 16.30 น. –  00.30 น. โทรสอบถามเส้นทางได้ที่  081-3282700 , 088-9146636 Fanpage : ร้านบางลำภู

ถ.ติณสูลานนท์ (ร้านอยู่ริมทะเล เยื้อง7-11 ท่าสะอ้าน ก่อนถึงขนส่งสงขลา)

Check Also

“ครัวฅนหมุย” อาหารตามสั่งรสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟเมนูอาหารพื้นบ้านและหลากหลายเมนูอร่อย

อีกหนึ่งร้านอาห …