ฟินสุดสะแด่วที่แจ่วฮ้อน บาย ตำมั่ว

วันหยุดทั้งทีต้องเที่ยวให้คุ้ม หยุดนี้แว้บบมาเดินเล่นที่ Central Festival Hatyai ก่อนจะไปเดินช๊อปให้ชิลล์ เราต้องมาอิ่มพุงกับหน่อย กับอีกหนึ่งร้านน้องใหม่ที่สีสันสวยสดใสดึงดูดตา!! “แจ่วฮ้อน บาย ตำมั่ว”  ร้านนี้มีสโลแกนว่า “แจ่วฮ้อนแซ่บภูธรมักหลายไผก็ฮัก”  ยกหลากหลายเมนูอาหารอีสานบ้านเฮามาเสริฟถึงภาคใต้ทั้งทีมีหรือที่เราจะพลาดพร้อมแล้วไปลุยกานนนนนนนนนน

บรรยากาศในร้าน เป็นบรรยากาศที่ค่อนข้างแปลกตาไปจากร้านอื่นๆเลย สีสันสวยงาม ม่วนคักๆ ดึงดูดตา ดึงดูดใจดีแท้ บรรยากาศให้อารมณ์แบบสนุกๆครึกครื้นๆ ชวนให้อยากนั่งเลย

IMG_9185.jpg (1100×733)

IMG_9332.jpg (1100×733)

จัดมาเต็มโต๊ะเลย บอกเลยว่าอิ่มพุง!! เมนูเด็ดของร้านก็จะมีทั้งแจ่วฮ้อนหมูและเนื้อ เลือกน้ำซุปเลือกเลเวลความเผ็ดได้ตามชอบเลย พร้อมทั้งเมนูอีสานของทานเล่นอีกหลากหลายอย่างแบบจัดเต็ม!! จะมีอะไรบ้างนั้นช้าอยู่ในหละวัยรุ่น!

IMG_9314.jpg (1100×733)

ก่อนจะไปลุยกับเมนูอื่นๆ ขอฟินกับแจ่วฮ้อนกันแบบเต็มที่สักหน่อยยย น้ำซุปรสชาติเด็ดเข้มข้นใช้ได้เลย มีความหอมเครื่องเทศแบบจัดเต็ม แซ่บหลายสไตล์ภูธรคักหลายยยยยย ฟินต่ออีกกับน้ำจิ้มเด็ด อูยยยยยบอกเลยว่าคือดีงามมว้ากกกกก นี่หละเอกลักษณ์ของชาบูในสไตล์ไทยอีสาน 🙂

IMG_9213.jpg (1100×733)

“ตำยกถาด” จัดเต็มยกมาทั้งถาดแบบแซ่บนัวตำปลาร้าจัดเต็มพร้อมเครื่องเครื่องสุดนัว ที่บอกเลยว่าแค่เห็นแล้วก็น้ำยายไหยกันเลยที่เดียวเชียวหละแกรเอ๋ยยยย

“ไส้อ่อนทอดภูธร” เมนูทานเล่นสุดฟินไส้อ่อนคลุกเคล้าเครื่องทอดกับกระเทียมกลิ่นห๊อมหอม กรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับซอสรสชาติอร่อยเพลินได้อีกกกกก 85 บาท

“นมหมูทอด” อีกหนึ่งเมนูหากินค่อนข้างยากแต่ถ้าได้กินแล้วต้องติดใจด้วยความนุ่มละมุนของ นมหมูที่ทอดร้อนๆ พร้อมกระเทียมเจียวกลิ่มหอมๆ อีกเมนูที่เพลินมากกก 150 บาท

IMG_9263.jpg (733×1100)

“คอหมูสมุนไพร” ถ้าเป็นคนชอบทานขอหมูอยู่แล้วต้องลองเมนูนี้ คอหมูทอดร้อนๆชิ้นใหญ่พอดีคำเสริฟมาพร้อมสมุนไพรทั้งพริกแห้ง ใบมะกรูด และตะไคร้ซอยทอดร้อนๆ เสริฟมาพร้อมกันให้อารมณ์ฟินไปอีกแบบ 95 บาท

IMG_9224.jpg (1100×733)

“ปีกไก่ทอดออนชอน” นี้คือปีกไก่ทอดสไตล์อีสานบ้านเฮา คลุกด้วยเครื่องทอดจนหอมกรอบ โรยด้วยข้าวคั่วหอมมมม รสชาติหวานเค็มครดเกลี้ยงเลยทีเดียวนิ 95 บาท

หมดไปแล้วสำหรับของทอด มาเติมความนัวกันที่เมนูตำๆยำๆกันบ้าง “ยำขนมจีน” ขนมจีนยำพร้อมผักและเครื่องสมุนไพร จัดเต็มด้วยน้ำปลาร้าสุดนัววว แค่เมนูแรกก็ฟินกันซะแล้ววว 60 บาท

IMG_9228.jpg (1100×733)

“ลาบหมูคั่ว” ลาบหมูอีกสไตล์ที่จะมีให้กินแค่บางร้าน หมูคั่วจนสุกกำลังดีคลุกด้วยเครื่องเทศแบบจัดเต็มโรยด้วยหอมเจียว เติมความฟินได้ดี ทานพร้อมกับพริกแห้งเพิ่มความเผ็ดซาบซ่านนน  95 บาท

IMG_9241.jpg (1100×733)

“ก้อยแซลมอน” อีกหนึ่งเมนูที่เอามาประยุกต์ได้ดี แถมรสชาติลงตัว แซลมอลหั่นเต๋านำมายำด้วยเครื่องลาบก้อย คือมันดี๊ดี ให้อารมณ์คล้ายๆยำแซลมอนแต่มีกลิ่นอายสไตล์อีสานเพิ่มไปมักหลายยยย 130 บาท

IMG_9291.jpg (1100×733)

“หมกเสือเนื้อริบอาย” เมนูนี้เสริฟมาในหม้อร้อนๆ เปิดหม้อมากลิ่นเครื่องเทศหอมโชยเข้าจมูกยั่วน้ำลาย เครื่องต่างๆหมกแบบจัดเต็มกับเนื้อริบอาย รสชาติเผ็ดร้อนจัดจ้านนนนน 130 บาท

“ยำผ้าขี้ริ้ว” เอาใจคนชอบทานเนื้ออีกสักเมนู ผ้าขี้ริ้วเด้งๆกรุบๆ พร้อมน้ำยำคลุกเคล้าทั่วจาน เผ็ดเปรี้ยวหวานเค็ม ครบทุกรสชาติ จัดไป 95 บาท

IMG_9251.jpg (1100×733)

“ตำข้าวโพดไข่เค็ม” อีกหนึ่งเมนูธรรมดาแต่ว่าโดน! ตำข้าวโพดไข่เค็มจัดเต็มทั้งข้าวโพดและเครื่อง เมนูนี้มีเบสความหวานของข้าวโพดอยู่แล้วทำให้เมื่อเจอกับความเปรี้ยวและเค็มรสชาติเข้ากันพอดีเลย  80 บาท

IMG_9259.jpg (1100×733)

“สามเกลอเจอยำ” ไม่ต้องงงว่าสามเกลอคืออะไร สามเกลอก็คือเจ้าเห็ดทั้ง3ชนิด ที่ชุดแป้งทอด แล้วนำมายำมาคลุกเคล้าให้เข้ากันความกรอบและความหนึบของเห็ดฟินมากกกเมื่อเจอกับน้ำยำและเครื่องยำ อีกหนึ่งเมนูที่ทานเพลินๆรสชาติไม่เผ็ดจนเกินไป 90 บาท

อีกหนึ่งเมนูปิดท้ายสำหรับมื้อสุดพิเศษ “ยำซ่ามาม่าคอหมู” ยำมาม่ารสชาติเปรี้ยวเค็มเผ็ด ออนท๊อปด้วยคอหมู ความฟินที่กินคนเดียวก็อิ่มแปล้จะไม่อยากแบ่งใคร  85 บาท

สำหรับคนที่ชอบ น้ำปลาร้าปรุงรสแบบสำเร็จ ที่นี่ก็มี 2 สูตรให้เลือกซื้อกับบ้านด้วยน้าา หรือจะซื้อไปฝากคนรัก คนรู้จัก ได้เลยยย มีทั้งแบบดั้งเดิม และแบบเข้มข้น ตอบโจทย์มว้ากกกก

โบราณเค้าว่า ถ้ากินคาวไม่กินหวานนั้นจะ ….. ไม่อิ่ม! จัดเต็มด้วยของหวานปิดท้าย 4 อย่างให้เลือก ไม่ว่าจะเป็น สละลอยแก้ว,ลูกตาลลอยแก้ว และที่ไม่เหมือนใครคือ กระท้อนลอยแก้ว,เสาวรส+สับปะรดลอยแก้ว (42บาท) บอกเลยว่ามื้อนี้ฟินมว้ากกกก แวะไปลิ้มลองกันได้เลยยยย “แจ่วฮ้อน บายตำมั่ว” ชั้น 5 Central Festival แล้วคุณจะรู้ว่าแซ่บภูธรคักหลายยยยยยยยยยย

Fb Page  : แจ่วฮ้อน บาย ตำมั่ว

Check Also

“ครัวฅนหมุย” อาหารตามสั่งรสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟเมนูอาหารพื้นบ้านและหลากหลายเมนูอร่อย

อีกหนึ่งร้านอาห …