อาหารญี่ปุ่น ฟินิชชุ Finnisshu

เปลี่ยนแนวกันบ้างวันนี้ พามาลิ้มลองร้านอาหารญี่ปุ่น อร่อยและราคาประหยัดกันครับ “ร้านฟินิชชุ” ร้านนี้เดิมทีเป็น Food Truck จอดขายอยู่ปั้มน้ำมันปัจจุบัน ตอนนี้ย้ายมาที่ใหม่แล้ว มีพื้นที่รองรับมากกว่าเดิม บรรยากาศความเป็นส่วนตัวมากขึ้น มาชมพร้อมและชิมไปพร้อมๆกับผมเลยยยยย

IMG_1943

ก็ยังคงเป็นความ Food Truck เหมือนเดิมโดนนำรถมาจอดไว้ด้านในร้านครับ ในตัวรถก็จะทำเป็นข้าวปั้นต่างๆ ส่วนครัวร้อนก็จะอยู่ด้านในครับผม

IMG_1938

บรรยากาศร้านนั่งสบายดีครับ โล่งๆลมเย็นๆไม่ร้อน พร้อมแสงไฟส้มๆ แดงๆ สลัวๆ ได้บรรยากาศไปอีกแบบดีฮะ

IMG_1861

หลากหลายเมนูราคาไม่แพงสั่งไปเยอะแยะซะหมดเลย ระหว่างรออาหารดื่มสมู้ทตี้เย็นๆกันก่อนฮะ กับโยเกิร์ตสตอเบอรี่ , กี่วี่ปั่น (สด) เย็นชื่นใจดีจริงๆฮะ

IMG_1895

สำหรับเมนูอาหารบางอย่างอาจค่อนข้างใช้เวลานิดนึงเนื่องจากทางร้านทำสดใหม่เมนูต่อเมนูเลยครับผม แอบมาดูบนรถ Food Truck ก็ปั้นกันสดๆจริงๆด้วยแฮะ

IMG_1805

ปั้นเสร็จแล้วก็มาเป็นเจ้านี่เลย ข้าวห่อสาหร่ายหน้าไข่กุ้ง อัดแน่นเต็มๆคำ ฟินกันตั้งแต่เมนูแรกเลยนะเนี่ย

IMG_1890

ซูชิที่นี่ก็ทำสดๆเป็นคำๆไป เนื้อแต่ละอย่างก็ดูสวยงามมีคุณภาพ ที่ผมทานนี่เป็นหน้า แซลมอน , ซาบะดอง , กุ้ง , ไข่หวานฮะ

IMG_1809

ต่อกันที่ เมนูสำหรับคนรักสุขภาพอย่าง “สลัดไข่กุ้ง” ไข่กุ้งเน้นๆ เลยนะเนี่ย พร้อมกับราดน้ำสลัดชุ่มๆ ความฟินบังเกิดเลยฮะ น้ำสลัดของทางร้านมี 2 สูตรคือ มายองเนส และ น้ำมันงา น้ำสลัดน้ำมันงาที่นี่มีสูตรเฉพาะตัวทำเอง อร่อยเป็นเอกลักษณ์ฮะ

IMG_1812

มาร้านอาหารญี่ปุ่นจะไม่กินปลาดิบได้ยังไงหละ ต่อกันที่ แซลมอนซาชิมิ แซลมอนชิ้นโตนุ่มลิ้ม อ๊ากกกก ฟินเลย ปลาสดดีครับ 🙂

IMG_1829

มาต่อกันที่เรื่องเส้นบ้างกับ”ราเมนหน้าหมูชาชู” ราเมนเหนียวนุ่มเสริฟมาร้อนๆในน้ำซุปมิโสะ พร้อมหมูชาชูชิ้นโตที่นุ่มละมุนลิ้น จนแทบไม่ต้องเคี้ยวเลยฮะ

IMG_1845

เส้นไปแล้วลองมาข้าวกันบ้างดีกว่า ข้าวหน้าหมูทอดแกงกะหรี่ หมูทอดชิ้นโตกรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยแกงกะหรี่แบบจัดเต็ม รสชาติเข้มข้นจนแทบไม่อยากวางช้อนกันเลยทีเดียว

IMG_1871

ข้าวหมูชาชูตุ๋น อีกสักชาม หมูชาชูชิ้นโตโปะมาบนข้าวญี่ปุ่นแบบฟินๆ น่าจะไม่ต้องบรรยายอะไรมากเพราะเป็นเมนูแรกที่ผมเลือกทานเลย อร่อยดีฮะ 🙂

IMG_1841

ต่อกันที่กับข้าวบ้างครับ กับซาบะย่าง ราดด้วยซอสโรยด้วยงากลิ่นห๊อมหอมมม หวานเค็มอร่อยกำลังดี 🙂

IMG_1877

และก็เจ้าลูกกลมๆนี่ก็คือ “ทาโกยากิ” เสริฟพร้อมราดมายองเนส เครื่องปรุงต่างๆ ซอสและสาหร่าย เสริฟมาร้อนๆอร่อยกำลังดีครับกินเพลินๆ

IMG_1876

ปิดจ๊อบที่เมนูนี้ กับ “ยำสาหร่ายวากาเมะ” สำหรับคอสาหร่ายต้องลิ้มลองกับความกึบกับของสาหร่าย ฮ่าๆ

สำหรับใครที่เป็นคออาหารญี่ปุ่น ลองมาทานดูครับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ราคาไม่แพง คุณภาพเหมาะสมกับราคาครับ ร้านจะหยุดทุกวันพุธ นะครับ เปิดบริการ เวลา 11.00 – 22.30 น. โทรสอบถามเส้นทางได้ที่ 062-067-3139  Fanpage : Finnisshu

ที่ตั้ง ถ.ทุ่งรี (อยู่ก่อนถึงสินธรแมนชั่นคัรบ)

Check Also

“ครัวฅนหมุย” อาหารตามสั่งรสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟเมนูอาหารพื้นบ้านและหลากหลายเมนูอร่อย

อีกหนึ่งร้านอาห …