ลิ้มลองอาหารเหนือเปิดใหม่ “อาซิ่ง มารุย” ข้าวซอยเชียงใหม่ ข้าวซอยน้ำเงี้ยว

ปกติเป็นคนชอบกินพวกอาหารเหนืออยู่แล้วว วันนี้ผ่านไปผ่านมาย่านราษฎร์อุทิศ เห็นร้านเปิดใหม่มีข้าวซอยเชียงใหม่ น้ำเงี้ยว ทีมงานกิน@หาดใหญ่ ไม่รอช้าจึงแวะมาลองงง “อาซิ่ง มารุย” ร้านเล็กๆน้องใหม่ ใหม่เอี่ยมสุดๆ เพราะเพิ่งเปิดได้ไม่ถึงเดือนน ส่วนที่มาคำว่า อาซิ่งนั้นคือชื่อน้องชายตัวน้อยจึงนำมาตั้งเป็นชื่อร้าน ส่วนมารุย ความหมายภาษาใต้ก็มาเยอะๆนั่นเองง

หน้าร้านเล็กๆห้องเดียวที่มีตู้โชว์ด้วย นอกจากนี้ทางร้านไม่ได้มีแค่อาหารเหนือ มีข้าวมันไก่ ข้าวขาหมูให้ลองอีกด้วย

บรรยากาศในร้านดูโล่งๆ ตกแต่งสีผนังด้วยโทนสี น้ำเงินเข้มและอ่อน เป็นระเบียบเรียบร้อย ดูสะอาดสะอ้านน่านั่งมาก พร้อมพัดลมเย็นสบายไม่ร้อน นั่งกินกันได้สบายๆเล้ยย

มาดูเมนูแรกกันเลยดีกว่า ท้องเิ่มร้องแล้ว เมนูนี้ก็คือ “ข้าวซอยไก่” มากินอาหารเหนือถ้าไม่มีข้าวซอยไก่มันก็จะกะไรๆอยู่  ร้านนี้จัดมาให้ชามใหญ่พอสมควรเลยนะ เนี่ย ชอบข้าวซอยเชียงใหม่แบบนี้ต้องลอง

ลองดูขนาดชามเมื่อเทียบกับฝ่ามือ ไม่ใช่เล่นๆเลยนะจ๊าาา เรียกได้ว่ามีอิ่มแน่นอนชามนี้ น่าตาก็จะน่ากินๆแบบนี้ เส้นบะหมี่เหลืองเหนียวนุ่ม มาพร้อมไก่ชิ้นโตเต็มๆชาม เข้มข้นด้วยน้ำซุปข้าวซอยในแบบฉบับชาวเหนือ ท็อปปิ้งด้วยบะหมี่กรอบ โรยมาให้เคี้ยวกรุบๆ

ไก่ชิ้นโตๆกับเส้นที่ให้มาอย่างจัดเต็ม

ใครที่หลงไหลความกลมกล่อมของข้าวซอยต้องสั่งมาโดนกันให้ได้นะจ๊ะ

มาถึงชามต่อไปกันเลยจ้าาา “ขนมจีนน้ำเงี้ยว” เห็นแล้วต้องเลี้ยวมาสั่งกิน นอกจากจะมีข้าวซอยไก่ให้กินกันแล้ว ร้านนี้เค้าก็ยังมีอีกหนึ่งเมนูอาหารเหนือ ที่เรียกว่า ขนมจีนน้ำเงี้ยวไว้บริการลูกค้าด้วยเช่นกันจ๊ะ

ชามนี้ก็ให้มาแบบไม่อั้นเช่นกันพี่จ๋าาา เทียบกับฝ่ามือก็ใหญ่ไม่ใช่เล่นเช่นเดิม น่าตาน่ารับ’ทานอีกแล้ว ในชามนี้ก็จะประกอบไปด้วย เส้นขนมจีน เลือด ตีนไก่ หมูสับ และดอกงิ้วนั่นเอง ราดมาด้วยน้ำซุปน้ำเงี้ยวสูตรของทางร้าน

เส้นขนมจีนนุ่มๆละมุนลิ้น กินเข้าปากพร้อมๆตีนไก่ที่ต้มมาจนเปื่อย คำนี้เรียกได้ว่าฟินกันเลยจ้าาาา

ซูมให้เห็นเน้นๆกันชัดๆไปเลย

ใครยังไม่อิ่มมากินเมนูข้าวกันบ้างดีกว่า ที่ร้านนี้เค้าก็มีเมนูข้าวให้เลือกสั่งกันด้วยนะ นอกจากเมนูอาหารเหนืออย่างเช่นนี่เลย “ข้าวมันไก่”

น้ำจิ้มข้าวมันไก่ของทางร้านทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว เข้มข้น และไม่เผ็ด แต่จะมีพริกขี้หนูซอยแยกไว้ให้ต่างหากสำหรับคนที่ชอบทานเผ็ดก็สามารถโรยพริกซอยเพิ่มเข้ามาได้อีกด้วย

จัดไปคำใหญ่ๆไก่เน้นๆ ราดน้ำจิ้ม โรยพริกหน่อย ตามด้วยต้นหอมตาม

นอกจากข้าวมันไก่แล้ว ก็ยังมีเมนู “ข้าวขาหมู” อีกด้วยนะจ๊ะ  จะสั่งเป็นติดมันหรือเนื้อล้วนก็ได้หมด เนื้อแดงนุ่มๆเพราะตุ๋นมาได้ที่จนเปื่อย เนื้อล่อนจนเคี้ยวง่าย ในส่วนของหนังก็เด้งดึ๋งกำลังดี มาพร้อมน้ำราดที่รสชาติลงตัวไม่น้อย

ก่อนลากันไปด้วยคำนี้ ใครอยากมาลองรสชาติ “อาซิ่ง มารุย” ก็เชิญได้เลยจ้า ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 09.00น.- 22.00น. ที่นี่เค้าก็มีบริการส่งDelivery ด้วยนะ โทรสอบถามเส้นทางหรือสั่ง Delivery ที่เบอร์ 098-708-8854

พิกัดร้าน ถ.ราษฎร์อุทิศ แถวแยกเกลอเมือง ติดถนนใหญ่ (ข้างร้านศรีโสธรจัดไฟแนนท์)

Check Also

“ครัวฅนหมุย” อาหารตามสั่งรสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟเมนูอาหารพื้นบ้านและหลากหลายเมนูอร่อย

อีกหนึ่งร้านอาห …