จัดเต็มความอร่อย ขนมจีนซีฟู๊ดแน่นๆ “หนมจีน ณ ภูเก็ต”

สายขนมจีนต้องมาลองเลยยย กับอีกหนึ่งร้านน้องใหม่ในหาดใหญ่ที่ได้รับความนิยมมากในขณะนี้ มีหลายสาขาทั่วประเทศและอีกสาขาความอร่อยได้มาเปิดที่หาดใหญ่แล้ว “หนมจีน ณ ภูเก็ต” แน่นอนว่าหลายๆคนต้องคุ้นหูเป็นแน่นอนถ้าพร้อมแล้วมาลุยกันเลยยยย

ป้ายหน้าร้านเด่นๆ ตกแต่งได้สวยพร้อมมุมเซลฟี่กับป้ายชื่อร้านได้ด้วยหละ

ส่วนภายในร้านจะมีด้วยกันสองโซน ทั้งโซนนั่งรับลมด้านนอก หรือจะเป็นโซนนั่งตากแอร์เย็นๆข้างในก็ได้หมด เลือกได้ตามชอบใจเลยน๊าาา

ก่อนะสั่งอาหาร มาเหนื่อยๆ สั่งเครื่องดื่มเย็นๆมาดูดให้ชื่นใจกันก่อนดีกว่า สองแก้วนี้ก็คือ “น้ำอินทผลัมและน้ำสตรอเบอร์รี่โซดา” ชื่นใจทั้งสองแก้วเลย

วี๊ดดดดด มาแล้วอาหารที่สั่ง จัดมาให้แบบอลังการมากแม่ หน้าตาก็จะน่ากินๆแบบนี้เลยจ้าาา ครบเครื่องมาก

อย่างเซ็ตขนมจีนที่เราสั่งวันนี้ จะเป็น “ชุดยกทะเล mini” เสิร์ฟมาให้ยกถาดทั้งห้าถ้วยแบบนี้จ๊ะ มีทั้ง น้ำยาปู น้ำยากั้ง น้ำยากุ้ง น้ำยาหอย น้ำยาปลาหมึกและน้ำยาไตปลา จัดมาให้พร้อมๆกับขนมจีนสองเข่ง (ครึ่งกิโลกรัม) พร้อมชุดผักเครื่องเคียงที่ยกถาดอลังการมาให้เช่นกันจ้า

แต่ละน้ำยานั้นรสชาติเข้มข้นกลมกล่อมไม่ยอมกันจริงๆ อย่างน้ำยาปู ทางร้านก็จัดเนื้อปูไข่ปูมาให้แบบใส่มาไม่ยั้ง ไม่เป็นวิญญาณปูแน่นอน

สั่งน้ำยาอะไรก็จะได้เนื้อสัตว์นั้นๆมาแบบจัดเต็มทุกถ้วยจ้าาา ใครที่เลือกไม่ถูกก็สั่งยกเซ็ตแบบเราก็ได้นะ จะได้กินหลายๆน้ำยาแบบนี้เลย

น้ำยาแกงไตปลา จัดจ้านตามแบบฉบับปักษ์ใต้
น้ำยากั้ง ไซส์ใหญ่ไม่เกรงใจถ้วย

หรือใครที่กลัวว่าสั่งยกเซ็ตแล้วจะกินไม่หมด ก็สามารถสั่งแยกเป็นจานๆได้เหมือนกันนะ ราดน้ำยาไตปลาลงไปให้ฉ่ำๆ เนื้อปลาของที่นี่ก็ให้มาเป็นชิ้นใหญ่ๆเลย มาครบทั้งหน่อไม้และมะเขือพวงด้วยจ้าา

ใครชอบกินผักเหนาะหรือผักเคียงตาม ต้องถูกใจสิ่งนี้เป็นแน่ เพราะดูถาดผักที่เค้าจัดมาให้เราสิจ๊ะแม่ มันเยอะและหลากหายมากจ้าา

อ้อออ นอกจากพวกขนมจีนแล้ว ทางร้านเค้าก็ยังมีเมนูอื่นๆอีกมากมายเลยนะ อาหารตามสั่ง อาหารจานเดียวก็น่ากินๆทั้งนั้นเลย อย่างจานนี้ “ข้าวผัดปูจานพิเศษ” จัดมาให้จนแทบจะไม่เห็นข้าวเลยจ่ะ มาทั้งเนื้อปู ก้ามปูและไข่ปูแบบจุกๆ

สีส้มๆจุกๆแบบนี้ใครอยากกินบ้างจ๊ะ

“ไข่ปูติดกระดอง” ที่ไม่ได้หากินกันง่ายๆนะ มีเฉพาะบางฤดูเท่านั้น ใครอยากกินก็ตามมาที่นี่ได้เลยน๊าาาา

ไข่ปูสีส้มๆ แน่นๆเต็มกระดอง ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู๊ด คำนี้คำเดียวบอกเลยว่าฟินมากกกกก ใครอยากกินก็ตามมานะ

หรือจะสั่งเป็น “ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู” ที่นี่เค้าก็มีนะจ๊ะ ปลาทูทอดมาร้อนๆกลิ่นหอมๆ เสิร์ฟคู่กับข้าวผัดน้ำพริกและไข่เจียวชะอม ไข่ต้มและผักเคียง

อร่อยลงตัว เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมแล้วล่ะจานนี้

ลืมบอกไป ใครที่สั่งขนมจีนมากิน อย่าลืมสั่ง “ทอดมันกุ้ง” มากินคู่กันด้วยน๊าาา บอกเลยว่าตัวทอดมันนั้น เนื้อกุ้งหนึบมากกก กินเล่นๆหรือจะกินคู่กับขนมจีนก็จะยิ่งดีงามมากเลย

ตบท้ายล้างปากด้วย “โอ๋วแอ๋วภูเก็ต” หากินได้เฉพาะในภูเก็ตนะ เพราะเป็นขนมหวานพื้นเมืองของภูเก็ต แต่ทางร้าน “หนมจีน ณ ภูเก็ต” เค้ายกมาเสิร์ฟให้ถึงหาดใหญ่แล้วจ้าา หวานๆชื่นใจ แก้เผ็ด ล้างปากก่อนกลับบ้านได้เป็นอย่างดี ใครอยากลองกินรสชาติขนมจีนสูตรภูเก็ตดูบ้าง ก็อย่าลืมแวะมาลองให้ได้นะ

ร้านเปิดบริการเวลา 10.00 น.-20.00 น. (หยุดทุกวันศุกร์) โทร :
074-802-340 FANPAGE :
หนมจีน•ณ•ภูเก็ต สาขาหาดใหญ่

พิกัด : ถ.บุญราช (ใกล้กับโรงแรม BR GRANDS สามชัย)

Check Also

“ครัวฅนหมุย” อาหารตามสั่งรสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟเมนูอาหารพื้นบ้านและหลากหลายเมนูอร่อย

อีกหนึ่งร้านอาห …