“ขนมยำ-ตำยั่ว” สุดฟินกับหลากหลายเมนูยำขนมจีนปลาทู

อยากแซ่บต้องมาลองงงง เอาใจสายยำขนมจีนปลาทูกันเลยจ้าาา บอกเลยว่าอีหลีแท้ อีกหนึ่งร้านตำๆยำๆเปิดใหม่อีกหนึ่งร้าน “ขนมยำ-ตำยั่ว” เป็นร้านเล็กๆที่ทำกันเอง มีเมนูพอประมาณแต่ละเมนูบอกเลยว่าเด็ดไม่แพ้ใครเลยยย จะเด็ดขนาดไหนต้องมาลองกันเองน้าาา

บรรยากาศร้านเป็นห้องแถวเล็กๆตั้งอยู่บริเวณตลาดริมคลอง ร.5 เส้น ถ.นวลแก้วอาคาร Small เป็นห้องกระจกเล็กๆขับผ่านก็เห็นเด่นสะดุดตาแล้วจ้าาา

ร้านโล่งๆที่สะอาดตา มีโต๊ะให้บริการเพียง 5-6 โต๊ะเท่านั้นเรียกได้ว่าเล็กๆแต่อบอุ่นจ้าาา

เมนูหลากหลายกับการเสิร์ฟมาในภาชนะที่ย้อนยุคใช้จานชามใหม่แต่เน้นโทนไปทางวินเทจ รองด้วยใบตองอีกชั้นนึง ถือว่าเป็นการนำเสนอได้ดีมากเลยยย ในส่วนของราคาก็เริ่มต้นเพียง 50 บาทจ้าาา

เริ่มแรกที่เมนู Signature ของทางร้านกันหน่อยถ้าไม่ลองก็ถือว่าพลาดเลยย “ยำขนมจีนปลาทู” เอกลักษณ์ของที่ร้านจะใช้ปลาทูสดๆนำมานึ่งเองและทอด ทำให้รสชาติของปลาทูต่างจากที่อื่น นำมายำคลุกเคล้ากับขนมจีนและเครื่องสมุนไพร บอกเลยว่าเข้มข้นเต็มรสชาติความแซ่บ

จุกๆแน่นๆ เต็มๆคำบอกเลยว่าเด็ดไม่แพ้ใครแน่นอนนน

“สลัดคำยำปลาทู” เป็นเมนูยำๆสำหรับสายรักสุขภาพ นำเสนอมาเป็นถาดใหญ่ยำปลาทูจัดเต็มมาในกระทงใบตองพร้อมพักสดเต็มๆถาด

รูปแบบการกินแบบเมี่ยงเอาผักหอมมาวางรองแล้วตักยำปลาทูลงไป พร้อมกับแตงกวาที่เสิร์ฟมาด้วยแน่นๆเต็มๆคำรสของยำโดดออกมาเลยจ้าาาา

“ขนมยำ-ตำยั่ว สองใจ” เมนูเหมือนชื่อร้านสำหรับคนที่อยากกินทั้งเมนูยำขนมจีนและเมนูส้มตำ ทางร้านจัดมาให้ในถาดที่เสิร์ฟ ยำขนมจีนและส้มตำปูปลาร้ามาในกระทงใบพร้อม พร้อมเครื่องเคียงไว้กินคู่กันเต็มถาด ทั้งแค็บหมู หมูยอ แหนม ปลากรอบ หนังปลาทอด ไข่ต้ม และผักสด แซ่บจัดเต็มไปเลยจ้าาาา

ถ้ายำขนมจีนยังไม่สะใจต้องลองเมนูนี้เลย “ลาบขนมจีน” จะเป็นลาบปลาทู หมูสับ ทูน่า หมูยอก็สั่งได้ รสชาติลาบเผ็ดถึงเครื่องกำลังดี เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องเคียงแน่นๆเต็มถาดเลยจ้าาาพี่

“ตำหลวงพระบาง” เมนูส้มตำสไตล์หลวงพระบางที่ใช้มะละกอเส้นใหญ่ น้ำปลาร้านัวๆซึมเข้าเส้นมะละกอทำให้นัวถึงเส้นกัดทีเดียวเต็มรสชาติจ้าาาา

“ตำมาม่าปูปลาร้า” เปลี่ยนจากมะละกอเป็นเส้นมาม่าก็อร่อยลงตัวไปอีกแบบ จัดเต็มด้วยผักสมุนไพร นัวๆด้วยกลิ่นน้ำปลาร้าใครสายนี้พลาดได้ไง

“ตำข้าวโพดมะม่วงไข่เค็ม” จานนี้เสิร์ฟมาครบทุกรสชาติ ทั้งความหวานของข้าวโพด เค็มของไข่เค็ม เปรี้ยวของมะม่วง บอกเลยว่าได้ครบทุกรสชาติมีหมูยอมาด้วยน้าาาาแน่นๆ

แน่นเต็มๆคำ ใครชอบตำข้าวโพดลองจานนี้รับรองว่าฟินนจ้าาา

แก้เผ็ดกันด้วยน้ำสมุนไพรเย็นๆของที่ร้าน เสิร์ฟมาในขวดแบน ขนาดกำลังดีเลยยยย

อยากลิ้มลองยำขนมจีนแซ่บๆส้มตำนัวๆ แวะมาลองกันได้ที่เลย “ขนมยำ ตำยั่ว” ร้านเปิดบริการทุกวันเวลา 10.30-20. น. หรือบริการเดลิเวอรี่ทางร้านก็มีส่งถึงที่เลยจ้า โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 066-124-2898 Fanpage : ขนมยำ-ตำยั่ว

พิกัด ถ.นวลแก้ว (ตลาดคลอง ร.5 อาคาร small)

Check Also

“ครัวฅนหมุย” อาหารตามสั่งรสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟเมนูอาหารพื้นบ้านและหลากหลายเมนูอร่อย

อีกหนึ่งร้านอาห …