บรรยากาศสุดชิลล์ กับอาหารแซ่บนัว “สถานีแซ่บ ณ หาดใหญ่”

แซ่บอีหลีเด้อค่าเด้อออออ ร้านเปิดใหม่ให้ลิ้มลองอีกแล้วคุณเธอขาาาา “สถานีแซ่บ ณ หาดใหญ่” ร้านแซ่บๆที่บรรยากาศชิลล์ๆเปิดให้ลิ้มลองกันตั้งแต่สายยันค่ำ บอกเลยว่าดีย์งามมากเลยแกรรร บรรยากาศดี ที่จอดรถรองรับสะดวกมากกกก ร้านมีที่จอดรถให้ด้านในด้วยยยยนะเธอออ จะชิลล์ขนาดไหนนั้นตามมาลุยพร้อมๆกันเลยยย

บรรยากาศร้านด้านนอกคือชิลล์ดีหนาคุณพี่ ลมโกรกเย็นสบายไฟสวยงามม ยามเย็น ยามค่ำมานั่งตากลมพร้อมของแซ่บนี่คือดีอีกแบบ

หรือถ้าช่วงกลางวันแดดมันร้อนก็หลบมาในห้องก็มี บรรยากาศ indoor ให้เข้ามาพักตากแอร์เย็นสบายกันด้วยนะ มีทั้งห้องจัดเลี้ยง ห้อง VIP ด้วยบอกเลยว่าเป็นร้านที่มีบริการและมุมนั่งให้เลือกมากมายหลากหลายตอบโจทย์ความแซ่บได้หลากอารมณ์จริงเชียวหละพ่อคุณณณณ

พาชมบรรยากาศกันพอหอมปากหอมคอ เรามาดูหน่าตาอาหารในวันนี้กันบ้างดีกว่า โอ๊ยยยย แค่เห็นก็น้ำลายไหลแล้ววว มีความแซ่บและหน้าตาดีสุดๆเลยใช่มะ เดี๋ยวไปดูกันเน้นๆทีละจานเลย

“ส้มตำหลงรักปักษ์ใต้” อาหารที่บ่งบอกตัวตนของชาวอีสานแท้ๆ เมื่อมาอยู่หาดใหญ่จึงต้องหลงรักในมนต์เสน่ห์ปักษ์ใต้ แซ่บๆด้วยเส้นมะละกอ ขนมจีน ปลาหมึกสด กุ้งสด ปูม้าสด สะตอ และกระถิน คลุกเคล้าน้ำปลาร้า ที่คนไม่กินปลาร้า ก็สามาถกินได้สบายๆ คือมันนัว มันดีจริงๆต้องลอง

กลบความเผ็ดแซ่บ ด้วย “ไก่ย่าง” ที่เสิร์ฟมาทั้งตัวแบบนี้เลยหนาออเจ้า ความพิเศษและใส่ใจของทาร้าน คือ ไก่ที่จะนำมาย่าง จะต้องเป็น ไก่วัยรุ่น!!! ใช่แล้วว ไก่วัยรุ่น หรือไก่วัยหนุ่มสาวนี่ล่ะ เพราะจะได้เนื้อไก่ที่มีความนุ่ม มันน้อย กินคู่กับน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้าน มันช่างเข้ากั๊น เข้ากัน

“ปลาส้มทอด” ปลาส้มปลาตะเพียนตัวโตๆ คลุกด้วยแป้งทอดจนเหลืองกรอบ กินคู่กับหอมเจียวเยอะๆและพริกสด ตักเข้าปากมันก็จะฟินๆหน่อยนะ ยิ่งถ้าได้กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆหรือจิ้มกับข้าวเหนียว มันก็จะยิ่งดีต่อใจ

มาถึงวัตถุดิบแรร์ไอเท่มกันบ้าง ที่ไม่ได้จะหากินกันได้ง่ายๆ “ก้อยผู้เยาว์” ไข่มดแดงและแม่เป้งตัวโตๆ ปรุงมาในแบบฉบับก้อยอีสานแท้ๆ กัดเข้าไปได้ความหวานของไข่มด และความเปรี้ยวจากแม่เป้งและเครื่องปรุงแซ่บๆ จานนี้บอกเลยต้องสั่งมาลอง

ไหนๆก็เป็นแรร์ไอเท่มแล้ว ขอจัดอีกสักเมนูละกัน เราลองมาซดน้ำให้คล่องคอกันด้วย “แกงผักหวานป่า”  ผักหวานป่าที่สั่งตรงมาจากแดนอีสาน นำมาแกงคู่กับไข่มดแดงและแม่เป้ง ปรุงรสจนกลมกล่อม ทั้งซดน้ำ ทั้งกินผักหวานคู่กับไข่มดแดง แก้เผ็ดจากเมนูก้อยเมื่อกี้ได้ดีเลยนะจ๊ะ

“ปลาช่อนนึ่งแจ่ว” ปลาช่อนตัวโตๆอีกแล้ว นึ่งจนสุกได้ที่  เสิร์ฟคู่มากับผักลวกและน้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้าน ปลาช่อนที่ถูกนึ่งมาจนสุกได้ที่ ราดด้วยน้ำจิ้ม ตักเข้าปาก ทำให้ได้รสสัมผัสความหวานจากเนื้อปลา และความแซ่บจากน้ำจิ้ม กินผักลวกตามเข้าไปอีกคำ ง่ายๆตามวิถถีชาวอีสานดีจริงๆ

“กะพงทอดน้ำปลา” ปลากะพงตัวใหญ่ ทอดในน้ำมันที่เดือดได้ที่ ทอดจนได้สีเหลืองทอง กรอบนอก นุ่มใน กินคู่กับมะม่วงซอยราดน้ำปลา จะกินเป็นกับแกล้มหรือคู่กับข้าสวยก็ดีไปหมด จนต้องขอเติมอีกจานเลยนะเธอ

“จิ้มจุ่มสถานี” เมนูเด็ดที่อยากให้ลองอีกแล้ว บอกเลยว่าจิ้มจุ่มร้านนี้ เค้าเป็นแบบฉบับจิ้มจุ่มลูกอีสานโดยแท้จริง น้ำซุปแซ่บๆ หอมเครื่องสมุนไพร โดดเด่นด้วยการหมักหมูหรือเนื้อด้วยวิธีธรรมชาติ นอกจากหมูแล้วก็ยัังมีปลาหมึกและกุ้งด้วยนะจ๊ะ แถมน้ำจิ้มก็เด็ด เผ็ดไม่ซ้ำใคร

ตบท้ายก่อนพุงจะแตก ด้วย “ซีฟู๊ดเซ็ต” ที่ยกทัพมาด้วย กุ้ง หอยแครงและหอยชักตีน มาในจานบิ๊กเบิ้ม พร้อมน้ำจิ้มซีฟูู๊ดสุดซี๊ดดดดที่แม่การะเกด ต้องขอสูตรไปทำให้คุณพี่กินบ้าง  มาเต็มทักเมนูอีสานและอาหารซีฟู๊ดขนาดนี้ ใครอยากซี๊ดบ้างก็แวะมาได้เลย ที่ร้าน สถานีแซ่บ ณ หาดใหญ่ ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11.00น. – 22.00น. มีที่จอดรถกว้างขวาง สำรองจองที่นั่งได้ที่ 095-039-2445 FB : สถานีแซ่บ ณ หาดใหญ่

พิกัดร้าน ถ.วงศ์วานิช (ตรงข้ามร้าน The Story)

Check Also

“ครัวฅนหมุย” อาหารตามสั่งรสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟเมนูอาหารพื้นบ้านและหลากหลายเมนูอร่อย

อีกหนึ่งร้านอาห …