จัดเต็มยกความเข้มข้นพร้อมเสิร์ฟ “ก๋วยเตี๋ยวเรือ 4พระยา” สาขาหาดใหญ่ หอมกลมกล่อม เข้มข้น

อีกหนึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าดังเปิดใหม่ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้ชาวหาดใหญ่ได้ลิ้มลองแล้วจ้า “ก๋วยเตี๋ยวเรือ 4พระยา” ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือบรรยากาศนั่งสบาย โล่ง กว้าง ไม่แออัด กลิ่นหอมเครื่องเทศน้ำซุปโชยมาแต่ไกลเรียกน้ำย่อยจนทำให้อดใจไม่ไหวที่ต้องเข้ามาลิ้มลองกันเลย

บรรยากาศหน้าร้านเด่นๆ เห็นป้ายชัดเจนมาแต่ไกลเลยตั้งอยู่ก่อนถึงแยกโรงปูนนี่เองน้าาา

ในส่วนของบรรยากาศภายในร้านโปร่งโล่งสบาย ทาด้วยสีขาวทำให้รู้สึกผ่อนคลายไม่แออัด มีโต๊ะให้เลือกนั่งหลากหลายมุมกันเลยทีเดียว จะซื้อกลับบ้าน นั่งทานที่ร้าน หรือสั่งผ่านเดลิเวอรี่ก็อย่าลืมแวะมาน้า

เข้ามาพร้อมกลิ่นหอมฉุย ได้กลิ่นกำลังปิ้งหมูสะเต๊ะและลูกชิ้นมากันแต่ไกลเลย ที่นี่ทั้งหมูสะเต๊ะและลูกชิ้นทางร้านทำเองเลยน้าาาา

อีกหนึ่งความหอมที่พลาดไม่ได้เลยคือเมนูหลักของที่นี่ก๋วยเตี๋ยวเรือจ้าาาา น้ำซุปสูตรพิเศษที่ปรุงด้วยเครื่องเทศนานาชนิด บอกเลยว่าหอมหวาน กลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์เลยน้าาา

นี่เลยจ้า ทั้งเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือและของกินเล่นอื่นๆหลากหลายในร้านเดียว หน้าตาน่ากินทั้งนั้นเล้ย เดี๋ยวเรามากินกันเลยดีกว่า

ชามแรก ชามนี้เป็น เตี๋ยวเรือหมูบะหมี่ดำแห้งชามเล็ก ความพิเศษอยู่ตรงที่ทางร้านใช้เป็นเส้นชาร์โคล เหนียวนุ่มราดซอสสูตรของทางร้าน ท็อปด้วยเครื่องแน่นๆทั้งตับ ลูกชิ้นหมู เนื้อหมูและกากหมู ใครที่ชอบบะหมี่แห้งเราแนะนำให้ลองชามนี้เลย

มาถึงชามนี้กันต่อเลยนะ เป็นเตี๋ยวเรือเส้นบะหมี่เหลืองแห้งชามใหญ่ ชามนี้อิ่มแน่นๆกันไปเลยทั้งเส้นและเครื่องที่ให้มาเยอะ ตับที่ลวกมาสุกกำลังดี มาพร้อมเนื้อหมูนุ่มๆ ลูกชิ้นหมูและกากหมู เสิร์ฟมาพร้อมน้ำซุปให้ซดกันคล่องคอยิ่งขึ้น

แต่ถ้าใครไม่อิ่มเราบอกเลยว่าต้องสั่งเป็นแบบพิเศษ หรือเตี๋ยวเรือรวมได้เลยนะ อิ่มจุกลุกไม่ขึ้นแน่นอนจ้า ในส่วนของเตี๋ยวเรือรวมและเกาเหลานั้นทางร้านเค้าจะให้เครื่องมาแน่นมากๆ ใครที่กำลังหิวชามนี้รับรองว่าอิ่มไปถึงเย็นเลยจ้า

ที่แตกต่างจากร้านอื่นๆที่เราเคยกินมาก็ตรงที่ร้านนี้เค้ามีเมนูกระดูกเล้งด้วยนะ เล้งที่ต้มมาจนเนื้อร่อนออกจากกระดูกมาพร้อมน้ำซุปเข้มข้นกลมกล่อมในแบบเตี๋ยวเรือ ๔ พระยา ความจี๊ดจ๊าดอยู่ตรงที่ซอสสูตรเด็ดที่ราดมาบนเล้งนี่แหละจ้า ไม่เหมือนใครแน่นอน ได้กินแล้วจะติดใจ

ลองสั่ง ลวกจิ้ม มาเพิ่มอีกนิด มีทั้งตับลวก เนื้อหมูลวก และลูกชิ้นลวก นุ่มๆราดด้วยน้ำซอสรสเด็ดเช่นเคย อร่อยกินเพลินแบบไม่ต้องจิ้มอะไรเพิ่มเติมอีกแล้วแม่จ๋า

ถึงจะอิ่มแค่ไหน ก็ขอให้เหลือพุงไว้สำหรับหมูสะเต๊ะและลูกชิ้นหมูปิ้งอีกสักนิด เพราะกลิ่นหอมยั่วยวนตั้งแต่หน้าร้านแล้วจ้า เราเลยต้องจัดมาสักหน่อย หมูสะเต๊ะหมักมาจนเข้าเนื้อ จิ้มกับน้ำจิ้มข้นๆและอาจาด ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ

ลูกชิ้นหมูปิ้งเด้งๆ ไม่ผสมแป้ง ปิ้งจนสุกหอม เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มที่ทางร้านทำเอง กินได้เพลินๆ เผลอสั่งกลับบ้านอีกชุดด้วย

หรือใครที่อยากล้างปากด้วยของหวาน บอกเลยนะจ๊ะว่าทางร้านเค้าก็มีบริการเชานกัน ทั้ง ขนมถ้วยหอมมันกะทิ พุดดิ้งนมสด หรือลอยแก้วชื่นใจก็มีให้เลือกหลากหลายเลยจ้า ได้ของหวานล้างปากก็ชื่นใจขึ้นมาเลยทีเดียว

ใครที่ชอบกินก๋วยเตี๋ยวเรือ และตามหาก๋วยเตี๋ยวเรือรสเด็ดที่แตกต่างจากร้านอื่นๆ เราอยากให้มาลองที่นี่เลย “ก๋วยเตี๋ยวเรือ ๔ พระยา สาขาหาดใหญ่” ที่มีมากกว่าก๋วยเตี๋ยวเรือให้ลิ้มลองร้านเปิดบริการเวลา 09.30-19.00 น. (หยุดทุกวันที่ 1และ16 ของเดือน) โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 080 – 757 – 8477 FB : ก๋วยเตี๋ยวเรือ ๔ พระยา สาขาหาดใหญ่

พิกัด : ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 1 ปากซอย 16 (ก่อนถึง4แยกโรงปูน)

Check Also

โดนใจสายฮาลาล “เนื้อแท้ ก๋วยเตี๋ยวเรือชามยักษ์” เจ้าดังจากเมืองตรัง

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ …