กุ้งซ่า ซีฟู้ด ฮาลาล (Kung Zaa SEAFOOD)

รีโนเวทปรับปรุงใหม่ไฉไลกว่าเดิม “กุ้งซ่า ซีฟู้ด ฮาลาล” กลับมาคราวนี้จัดเต็มรูปแบบ ฉีกกฎรสชาติด้วยรสเข้มข้นถึงเครื่องในทุกๆเมนูแบบฉบับชาวใต้ที่ชาวมุสลิมต้องลอง พร้อมการันตีด้วยฮาลาลถูกต้องตามหลักศาสนาทุกขั้นตอน ไม่ได้มีแต่กุ้งถังแล้ว จัดเต็มกับอาหารหลากหลายชนิดและซีฟู้ดสดๆ ปลาเผา ลองมาดูกันเลยว่าจะแซ่บแค่ไหน ไปลุยยยยยยยยย

บรรยากาศหน้าร้านมีป้าย Kung Zaa SEAFOOD สีฟ้าๆเด่นๆกันเลยทีเดียวเชียว

บรรยากาศภายในร้านเป็นร้านที่ โล่งๆ ไม่แออัดครับ นั่งได้สบายๆ ชิลล์ไปกับอาหารจานโปรดกันเลย

เมนูอาหารที่นอกเหนือจากกุ้งถังเพิ่มมา ถือว่ามีหลากหลายเมนูพอสมควรเลย แต่ละเมนูขอบอกว่าเด็ดๆ ทั้งน้านนนนน ไม่เชื่อต้องมาชิม !! นอกจากนี้ทางร้านได้เน้นในทุกขั้นตอนของ ฮาลาล เพื่อให้พี่น้องมุสลิมได้ทานกันแบบสบายใจกันเลยครับ

เริ่มกันที่เมนูแรก ยังคงเป็น signature ของทางร้าน “กุ้งถัง ซอสบาร์บีคิว” จัดเต็มทั้งปูม้า กุ้งขาว กุ้งแม่น้ำ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หอยตลับ หอยลาย คลุกเคล้าด้วยเครื่องเทศสูตรลับของทางร้านกลิ่นหอม หวาน บาร์บีคิวเข้มๆ

กุ้งแม่น้ำก็มี เนื้อแน่นๆ คลุกเคล้ากับซอสเต็มๆคำ ฟินจนไม่อยากจะวางมือกันเลยย

ยังไม่หมด ยกทัพซีฟู๊ดกันต่อเลย กับ “กุ้งแม่น้ำเผา” กุ้งแม่น้ำตัวโต๊โต บอกเลยว่า มีทั้งตัวผู้ตัวเมีย ฮ่าๆ มันเยิ้มมมเด็ดมาก จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดด้วยนี่ ฟินอย่างแรงเลย

ต่อกันที่เมนูปลาๆกันบ้าง “ปลาซาบะนอร์เวย์ย่าง” ปลาย่างที่หลายๆคนสัมผัสมานี่ บางที่เนื้อก็แข็งกระด้าง แต่เมื่อได้กินของที่นี่ลืมภาพเก่าๆไปได้เลย ปลาซาบะย่างของที่นี่บอกเลยว่ากลิ่นหอมเครื่องเทศพอสมควรเพราะอัดมาเต็มพุง!! เนื้อนุ่มชุ่ม แทบจะละลายในปากกันเลย จัดคู่กับน้ำจิ้มอีก ฟินเต็มสตรีมแน่นอน!

“แกงส้มปลากะพงยอดมะพร้าว” อีกหนึ่งเมนูเด็ดของชาวใต้ !! แกงส้มเข้มข้นถึงเครื่องมาก เผ็ดแซ่บเลยทีเดียว ปลากะพงสด ชิ้นโต จัดกับข้าวสวยๆร้อนๆสักจานนี่ทีเด็ดเลยหละ

เมนูปรี๊ดปร๊าดถึงใจที่ใครๆก็ชอบสั่ง “ซุปเปอร์ตีนไก่” เสริฟมาในหม้อไฟร้อนๆไฟลุกโชยน้ำเดือดปุดๆ ซุปเปอร์แบบจัดเต็มแซ่บสมชื่อเลย ตีนไก่ตุ๋นด้วยเครื่องเทศจนเปื่อยยุ่ยแทบละลายในปาก หอมเครื่องเทศซดได้เรื่อยๆ

ยังคงเป็นเมนูน้ำๆกันต่อ “ต้มยำทะเลน้ำใส” ซดน้ำร้อนๆให้คล่องคอ ต่อด้วย ปลากระพงชิ้นโต กุ้งหมึก ที่อยู่น้ำต้มยำ เมนูนี้รสชาติกลางๆออกไปทางเปรี้ยว ใครไม่ชอบรสแรงๆอย่างแกงส้มและซุปเปอร์ ต้มยำชามนี้ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกได้เลย

มาที่เมนูทานเล่นเบาๆ กันบ้าง “เอ็นไก่ทอดสมุนไพร” เป็นอีกเมนูทานเพลินๆ เอ็นไก่ชุบแป้งทอดคลุกเคล้าด้วยงา ทอดจนเหลืองกรอบๆ เสริฟมาด้วยสมุนไพรเต็มจานมีกลิ่นหอมกำลังดี เพลินๆกันไปกับเมนูนี้

“ยำกุ้งซ่า” เมนูนี้ทางร้านถือว่าเป็นเมนูแนะนำเลย กุ้งสดๆ สดมากๆ เป็นเมนูยำๆ คล้ายๆพล่ากุ้งผสมกุ้งแช่น้ำปลา ทานแล้วแซ่บเครื่องเทศแต่ลงตัวอร่อยเนื้อกุ้งหวานดี ใครชอบแนวนี้ต้องลิ้มลองครับ

“ฮัมบากุราดซอสเห็ด” อีกหนึ่งเมนูแนะนำของทานร้าน เป็นเมนูเนื้อผ่านกระบวนการทำให้สุกแล้วราดด้วยซอสเห็ดจนชุ่ม ให้อารมคล้ายแฮมเบอร์เกอร์ ออนท๊อปด้วยบล๊อคโครี่ ข้าวโพดอ่อน และเห็ด สีสันสวยงาม ลงตัว น่าทาน!!

“ไก่กรอบครีมมะนาว” เสริฟมาเป็นรูปหัวใจเข้ากับเทรนด์ เดือนแห่งความรักกันเลยทีเดียว ไก่กรอบไม่หนาจนเกินไป กรอบนอกนุ่มในราดมายองเนสชุ่มกำลังดี ใช้ได้เลย!

ปิดท้ายกันด้วยเมนูแสนจะธรรมดา แต่รสชาติไม่ธรรมดา “กระหล่ำปลีทอดน้ำปลา” เมนูเรียบง่ายแต่คลุกข้าวสวยแล้วอร่อย สูตรพิเศษตรงที่ใส่เมล็ดมะม่วงหิมมพานต์บด ทำให้มันกลมกล่อมมากๆ กระหล่ำผัดมากำลังดี มีรสเค็มพอตัวหอมกรอบอร่อย

แวะมาลิ้มลองกันได้เลย ทั้งพี่น้องไทยพุทธ และ มุสลิม ทานได้หายห่วง อาหารหลากหลายซีฟู้ดจัดเต็ม!! รสชาติอร่อย ร้านเปิดบริการ 11:30 – 22:00น.  รับบริการจัดเลี้ยงและอาหารกล่อง ทางร้านมีห้องละหมาด มีบริการ Free Wifi โทรสอบถามเส้นทางได้ที่น 080-707-9393 , 081-957-6716 , 081-766-7505

พิกัด ถ.ธรรมนูญวิถี (ข้างโนราพลาซ่า)

Check Also

โดนใจสายฮาลาล “เนื้อแท้ ก๋วยเตี๋ยวเรือชามยักษ์” เจ้าดังจากเมืองตรัง

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ …