ฟินกับอาหารในบรรยากาศสบายๆ ปิดท้ายด้วยของหวานที่ “Mezza Cafe’ & Meeting Complex”

พามาลิ้มลองร้านอาหารและร้านกาแฟสุดโปร่งโล่งสบายยย แถมยังมีสองชั้นอีกด้วย ร้านเพิ่งเปิดได้ไม่นาน ประมาณ 3 เดือน แต่ลูกค้าก็มีมาเรื่อยๆ ที่จอดรถหาไม่ยาก “Mezza Cafe’ & Meeting Complex เมซซ่า คาเฟ่ แอนด์ มีทติ้ง คอมเพล็กซ์” โดดเด่นด้วยอาคารที่ตกแต่งลายไม้พร้อมกระจกรอบด้าน เดี๋ยวจะพามาดูว่าร้านนี้เค้ามีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

ใครผ่านไปผ่านมาแถวนี้ รับรองต้องมีหยุดหันมองด้วยความโดดเด่นของการแต่งร้าน แถมหน้าร้านก็มีแนะนำเมนูต่างๆ และเมนูพิเศษประจำวันนั้นๆอีกด้วย อย่ารอช้า รีบเข้าไปดูในร้านกันเลยดีกว่าพร้อมแล้วไปลุยเลยฟิ้วววว

เปิดประตูเข้ามาภายในร้านมีพื้นที่กว้างขวางแบ่งเป็นชั้นบนและชั้นล่าง ชั้นล่างจะเป็นในส่วนของ Cafe มีโต๊ะไว้รองรับลูกค้าเยอะพอสมควร เพดานสูงทำให้ดูโปร่งไม่อึดอัดแน่นอน

ในส่วนของชั้นสอง จะเป็นโซนสำหรับบอร์ดเกมส์ สำหรับน้องๆนักเรียน นักศึกษาและผู้ที่ชื่นชอบในบแร์ดเกมส์ได้มาใช้เวลาเล่นเกมส์สนุกๆด้วยกัน โซนข้างบนค่อนข้างเงียบ มีความเป็นส่วนตัวเลยสำหรับมุมนี้

เดินขึ้นไปดูชั้นสองจนหิว กลับลงมาข้างล่างอาหารก็มาเสิร์ฟเต็มโต๊ะ เรียกน้ำย่อยเพิ่มความหิวเข้าไปอีก ยั่วน้ำลายแค่ไหนดูเอาซิ

จานแรกกันก่อนเลย “สปาเก็ตตี้เขียวหวาน” เส้นสปาเก็ตตี้เหนียวนุ่มราดด้วยซอสแกงเขียวหวานไก่จนชุ่ม รสชาติผสมผสานระหว่างไทยและตะวันตก เข้ากันได้อย่างลงตัว รสชาติไทยสไตล์กันเลยสำหรับเมนูแรก

“หมูกรอบคั่วพริกเกลือ” ใครชอบหมูกรอบ ต้องอย่าพลาดจานนี้ หมูกรอบชิ้นพอดีคำคั่วด้วยพริกกระเทียมและเกลือจนหอมฟุ้งไปทั่วทั้งจาน ห้ามใจไม่อยู่ต้องรีบสั่งข้าวเปล่ามากินคู่ด้วยกัน เต็มคำฟินๆกันไป

“ไก่กรอบครีมมะนาว” ไก่กรอบนุ่มๆราดมาในซอสครีมมะนาว ซอสครีมมะนาวของที่ร้านรสชาติดีเลยทีเดียว ไม่เปรี้ยวจนเกินไปกินกับไก่กรอบเข้ากันดีแท้

เอาใจคนรักผักรักสุขภาพกันบ้าง กับเมนู “บล็อคโคลี่ผัดกุ้งหมูกรอบ” กุ้งและหมูกรอบผัดมากับบล็อคโคลี่และแครอท ได้รสสัมผัสของกุ้งและหมูกรอบ แถมยังได้ความกรุบจากผักทั้งสองชนิดด้วยนะจ๊ะ

“ปีกไก่ทอดน้ำปลา” เมนูกินเล่นที่เผลอกินจริงจังทู๊กกกที ด้วยความกรอบนอกนุ่มในของไก่ ได้รสเค็มหน่อยๆของการหมักน้ำปลา เผลอแป๊บเดียวกินหมดยังไม่ทันตักข้าวตามเลย อิอิ

สำหรับคนที่อยากสั่งอาหารจานเดียว “ข้าวคลุกกะปิ” ของทางร้านก็ตอบโจทย์ดีงามไม่แพ้กัน เรียกได้ว่าอิ่มทั้งข้าวทั้งเครื่อง ที่มีทั้งหมูหวาน กุ้งหวาน ไข่เจียวซอย กุนเชียง มะม่วงซอย หอมซอย พริกและมะนาว แถมโรยหอมเจียวเพิ่มความหอมเข้าไปอี๊กกก

ไปต่อกันที่ “เครื่องแกงกุ้งหมูกรอบ” กุ้งตัวโตมากับหมูกรอบผัดกับเครื่องแกงของทางร้าน เรียกได้ว่าถึงเครื่องรสชาติตามแบบฉบับคนใต้เลยทีเดียว ได้แรงอกอย่างแรง

เห็นสีแบบนี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลย ” ต้มยำกุ้ง” จุ้งตัวโตเสิร์ฟมาในชามร้อนๆ น้ำต้มยำข้นๆใส่เครื่องสมุนไพรมาเน้นๆ ซดน้ำแล้วต้องซู๊ดดดปาก เพราะรสชาติมันได้จริงๆ พูดแล้วก็อยากไปซ้ำ

ก่อนจะไปต่อกันที่ของหวาน ขอปิดท้ายกันด้วย “โรตีเขียวหวาน” อย่าเข้าใจผิดที่ว่าเป็นพิซซ่านะจ๊ะ เพราะนี่คือโรตีที่ไม่ใช่น้ำแกมะตะบะ แต่เป็นเขียวหวานไก่ ความเก๋ไก๋คือมันเข้ากันได้อะแกรรร

กินของคาวมาก็เยอะ ขอล้างปากก่อนก็แล้วกัน นี่แค่เอามายั่วนิดๆหน่อยๆนะ ดูสิว่ายังน่ากินขนาดนี้เลยอ่ะ >< ก็มี “น้ำผึ้งมะนาวโซดา”, “คอฟฟี่กรีนทีลาเต้”, “โกโก้ลาวา”, “ชาเขียวลาวา”, “คาราเมลลาเต้”, “บลูคูราโซ่โซดา”

“คอฟฟี่กรีนทีลาเต้” มาคู่กับ “คาราเมลลาเต้”

“โกโก้ลาวา” ที่ไม่ขอแยกจาก “ชาเขียวลาวา”

ยัง ยังไม่หมดที่นี่ยังมี softserve icecream ไว้ให้ฟินๆกันต่อ ^^  “Berry Lover” และ “Choco Lover”

กะ กะ แก้วววววนี้ “Berry Lover” สำหรับสาวกที่รักในความเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดของเหล่าผลไม้เบอร์รี่ ตัดเลี่ยนด้วยซีเรียลกรุบกรอบ

ไปแล้วต้องไปให้สุด ขอมาต่อที่ขนมอีกนิด เพราะที่นี่ยังมี Toast และ Waffleด้วยนะเธอ จานแรกนี่เลย “ถั่วคินะโกะ คาราเมลบานาน่า โทสต์” รสชาติหวานมันด้วยถั่วและคาราเมลสอดไส้กล้วยหอม

“กรีนที อัลมอนต์ โทสต์” โทสต์ชาเขียวเข้มข้น โดนใจสายกรีนทีแน่นอน

“ซุปเปอร์ช็อคโก โทสต์” คนรักช็อคโกแลตห้ามพลาดดดดด  ความช็อคโกเน้นๆเยิ้มๆมาขนาดนี้ สวรรค์ชัดๆ

“ไวด์เบอรี่ ชาโคล วาฟเฟิล” วาฟเฟิลชาโคลกินคู่กับไอศครีมไวด์เบอรี่ และซอสเบอรี่หวานๆเปรี้ยวๆช่วยตัดเลี่ยนได้ดี

ส่งจานนี้ปิดท้ายด้วย “นูเทลล่า ฝอยทอง วาฟเฟิล” ฝอยทองแบบไทยๆออนท็อปมาบนวาฟเฟิลกินคู่กับกล้วยหอม จบอย่างสวยงาม สวัสดีจ้าาาาาาาา

แวะไปลิ้มลองกันได้เลยอาหารอร่อยรสชาติดีงาม ตบท้ายด้วยเครื่องดื่มและของหวานไว้บริการพร้อม เรียกได้ว่ามาร้านเดียวจบครบจริงๆเลยนะเธออออ ร้านเปิดบริการ 10.00 – 21.00 น. หยุดทุกวันจันทร์  โทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ 062-003-4115  Fanpage : Mezza Cafe’ & Meeting Complex

พิกัดร้าน ถ. นิพัทธ์สงเคราะห์ 1 ซอย 2  ใกล้กับ ญ.ว. (ซอยหลังเทศบาล)

Check Also

“เดอะครอฟ – the CROFF” ครอฟเฟิลโฮมเมดหอมละมุน หลากหลายหน้าโดนใจ

ใครเป็นสายครอฟเ …