“เฝอ อินเตอร์” ชาบูหม้อไฟสไตล์เวียดนาม


ชาบู ชาบู๊ ชาบู ชาบูหม้อไฟสไตล์เวียดนาม!!! “เฝอ อินเตอร์” ได้ยินชื่อเสียงมาสักพักใหญ่สำหรับร้านเฝอ ชื่อร้านดูสะดุดหูเพราะเป็นชื่อเรียกที่เป็นภาษาเวียดนาม วันนี้มาเสริฟความอร่อยถึงหาดใหญ่ให้ได้ลิ้มลองกันแล้วน้าาาา ถ้าใครอยากรู้ว่าชาบูแบบเวียดนามจะต่างกับของไทยแค่ไหนต้องตามมาลุยไปพร้อมๆกับทีมกิน@หาดใหญ่กันได้เลยครับ

บรรยากาศหน้าร้านสีเหลืองเด่นสะดุดตา และป้ายคำว่า “เฝอ อินเตอร์” ใหญ่มากกกใครขับผ่าน ขับหานี่มีจุดสังเกตุเห็นง่ายๆเลยไม่หลงไม่ขับเลยแน่นอนน และที่ดีงามอีกอย่างก็คือบริเวณหน้าร้านมีลานสนามหญ้าเทียมพร้อมกับที่นั่งให้นั่งรอ นั่งเล่นระหว่างรอคิว หรือมีลูกน้อยมาก็พาออกมาวิ่งเล่นหน้าร้านได้เลยยยย

บรรยากาศด้านในร้านก็จะมี 2 ฝั่ง เน้นเป็นสีเหลืองแป๊ดๆ เห็นแล้วเด่นแยงตาดีแท้ เลือกนั่งได้ตามสบายกันเลยยยย !

หลายคนยังไม่ค่อยรู้ว่าคำว่าเฝอคืออะไร จะขอเกริ่นสักนิด เฝอ เป็นอาหารเวียดนามชนิดหนึ่ง มีลักษณะคล้ายก๋วยเตี๋ยวของไทย แต่ต่างกันที่เส้น น้ำซุป และเครื่องเคียงนั่นเองหละค้าบบท่านผู้ชม แต่วันนี้จะมาลิ้มลองเฝอในแบบหม้อไฟแบบชาบูๆ สไตล์เวียดนามกันจั๊กหน่อยยพร้อมแล้วมาลุยกันเลยยย

ที่นี่ไม่ได้เป็นบุฟเฟ่ต์นะครับ เป็นรูปแบบสั่ง A La Carte ในส่วนของหมูและผักต่างๆนาๆ ก็จะเหมือนกันร้านชาบูทั่วๆไปเลยนั่นเอง มีให้เลือกมากมายกว่า 50 ชนิด เลยทีเดียวเชียว ความต่างของที่นี่ก็จะมีในส่วนน้ำซุปหมู และน้ำซุปปลาที่จะหอมสมุนไพรและเครื่องเทศขึ้นมานั่นเองครับ และอีกส่วนที่จะต่างก็คือน้ำจิ้มเฝอ !! เป็นสไตล์เวียดนามแท้ๆ เดี๋ยวจะแนะนำอีกทีตอนท้ายยย พร้อมแล้วลุยกันก่อน

ใส่ไปเลยจะเป็นหมู เป็นปลาก็ฟินทั้งนั้น ของที่นี่ถ้าเป็นพวกเนื้อหมูก็จะเริ่มต้นที่ คอนโดละ 25 บาท ผักจะเริ่มต้นที่ 15 บาท เท่านั้น หรือจะสั่งเป็นแบบ เซ็ตก็ราคาร้อยต้นๆเท่านั้นเองงลองดูสำหรับใครที่ไม่ใช่สายกินจุกินดุอะไรผมมองว่า คุ้มค่าราคาไม่แพงเลยทีเดียว

อยากกินอะไรก็แค่ใส่ๆไปนะคุณ แล้วมันจะฟินจริงๆ ยำๆใส่ไปในแบบหม้อไฟสไตล์เวียดนาม จะสั่งหมี่หยกเวียดนามเส้นเฝอมาลองด้วยก็แจ่มแมวไปอีกแบบเลย

กุ้งนี่ตัวเป้งๆใช้ได้เลยฮะ สดเนื้อเด้งหวานนน คือความฟินดีที่แท้ทรู หมูเด้งทรงเครื่องก็นุ่มใช้ได้เลยแฮะ มีการเสริฟที่แตกต่งคือใส่มาในภาชนะทรงกลมแล้วมีไม้มาสำหรับตักใส่เออมันสะดวกดีแฮะ แต่ถีงจะไม่ใช่บุฟเฟ่ต์ ที่นี่ก็ยังมีน้ำแข็งฟรีไว้บริการแบบไม่ต้องห่วงว่าน้ำแข็งสั่งมาถังนึงจะละลายเมื่อไหร่ก็เลยนะ

ใส่ส่วนของน้ำจิ้มทีเด็ดของร้านคือนี่เลย น้ำจิ้มเฝอ !! เป็นน้ำจิ้มสไตล์เวียดนามผสมกับซอสพริก เพิ่มความหวานเค็มเปรี้ยวเผ็ด ตักพริกกระเทียมใส่ เออแปลกดีนะคุณ ถ้าใครอยากรู้ว่าการผสมเป็นยังไงต้องติดตามในช๊อตวิดีโอเราทำไว้ให้ดูแล้ว ถือว่าเป็นอีกกิมมิคเล็กๆที่ให้คนได้ผสมน้ำจิ้มเองง

และอีกน้ำจิ้มก็เป็นน้ำจิ้มสุกี้ อันนี้สำหรับคนชอบกินสุกี้แบบเดิม แต่ผมว่ามาร้านเฝอทั้งที ต้องลองแบบสไตล์เวียดนามนี่หละดีงามจริงๆ อยากรู้ต้องตามมาลองกันเลย แล้วจะร้องอ๋อออออ ว่าอะไรคือ เฝอ! ร้านเปิดบริการ 11.00-21.30 น. เปิดบริการทุกวันเลย สำรองจองโต๊ะได้ที่เบอร์ 084-923-4021 Fanpage : เฝออินเตอร์ เฝอหม้อไฟ style ชาบู จังหวัดสงขลา สาขาหาดใหญ่

นอกจากนี้ร้านยังมีอีก 2 สาขา นั่นก็คือ สาขาระโนด และสาขาสงขลา อีกด้วยนะครับ

พิกัดร้าน ถ.เพชรเกษม เส้น BIG C EXTRA ตรงข้ามปั้ม ปตท.

Check Also

บุฟเฟ่ต์ “กุ้งทาวน์” อิ่มไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา คุ้มจุกๆกุ้งแม่น้ำ ทะเล เนื้อ เพียง 349บ.

สายบุฟเฟ่ต์ปิ้ง …