ลิ้มลองอาหารจีน หลง เต๋อ ฉวน เหลิ๋น

มาลิ้มลองกันหน่อยกับภัตตาคารอาหารจีนเปิดใหม่ “หลง เต๋ ฉวน เหลิ๋น” เพิ่งยกทัพย้ายถิ่นฐานจากปาดังเบซาร์มาสู่หาดใหญ่ได้ไม่นานแม้แต่ทีมเชฟจากมาเลย์ก็ย้ายมาปรุงอาหารให้เรากินถึงหาดใหญ่กันเลยทีเดียว กับร้านนี้หลากหลายเมนู อาหารจีน-มาเล ฟิวชั่น บรรยากาศและอาหารจะเป็นยังไงต้องตามมาลิ้มลองกันเลย

img_6192

ร้านนี่หาไม่ยากเลยเป็นอาคารทาสีแดงทั้งหลัง โดดเด่นมาแต่ไกลเป็นร้อยๆเมตร ถ้าใครมองไม่เห็นผมจะมือไปตีสักหน่อยอิๆ

img_6196

ทางเข้าร้านก็ยังมีหลังคาแดง!! หลังคาตกแต่งแบบผสมผสานสถาปัตยกรรมของจีนบ่งบอกให้รู้ว่าที่นี่ขายอาหารจีน !

img_6189

บรรยากาศภายในร้านถือว่าเย็นสบายมีแอร์ เข้ามาเป็นร้านโล่งๆนั่งสบายๆ มีโต๊ะกลมวางเรียงรายแต่ไม่แออัด

img_6272

ถ้าพูดถึงเมนูอาหารที่นี่มีหลากหลายมากมายไปซะหมด เรียกได้ว่ามาสิบครั้งก็ยังไม่เบื่อ!! วันนี้ยกมา 5 เมนูกันก่อนลองมาดูซิมีเมนูอะไรเด็ดๆกันบ้าง แค่เห็นหน้าตาก็ชวนให้อยากลองแล้วววว ต้องรีบกินตอนร้อนๆนี่หละ ฟินแน่นอน!!

img_6202

เริ่มต้นที่เมนูแรก “หมี่3เส้น” บะหมี่ฮ่องเต้ที่ใช้เส้นเกรดคุณภาพ Import มาไกล๊ไกลข้ามน้ำข้ามทะเลนั่งเรือสำเภามาจากเมืองจีน บะหมี่เส้นเล็กเหนียวนุ่มที่ถูกผัดจนชุ่มฉ่ำพร้อมไก่และเห็ดหอมเสริฟร้อนๆ

img_6281

เส้นเหนียวนุ่ม ดึงขึ้นมาไม่มีคำว่าเส้นขาดเลยกินตอนกำลังร้อนๆนี้รสชาติกำลังดีเลยทีเดียว

img_6207

มาต่อกันที่เมนูขายดีประจำร้านกันหน่อยครับ “หมูสามชั้นซีอิ๊วดำ” หน้าตาอาจดูด๊ำดำ แต่รสชาตินี่ไม่ธรรมาดากันเลยคลุกเคล้าด้วยซอสของทางร้านผัดด้วยซีอิ๊วดำกลิ่นหอม รสชาติออกไปทางเค็มๆ กินกับข้าวสวยร้อนๆนี่ไม่เหลือ

img_6210

img_6252

ดูจากรูปแล้วคงไม่ต้องบอกว่า มันนุ่มชุ่มฉ่ำขนาดไหนเลย

img_6220

ใครชอบกินมะเขือนี่เป็นอีกทางเลือก “มะเขือยาวปลาเค็ม” เสริฟมาในหม้อร้อนๆที่กำลังเดือดปุดๆ ชอบอารมณ์ที่เปิดฝามาแล้วมันเดือดมากทำให้รู้เลยว่าอาหารผ่านการปรุงสุกหรือทำสดๆให้ร้อนถ้วยต่อถ้วย ยิ่งเป็นอาหารจีนยิ่งต้องร้อนจัดถึงจะเพิ่มความอร่อยแบบทวีคูณเข้าไปอีกด้วย

img_6283

ในส่วนของรสชาติกลมกล่อมไม่เค็มจนเกินไปนะ ไม่เลี่ยนเลย ตอนแรกคิดว่าจะเค็มแบบคะน้าปลาเค็ม แต่อันนี้รสชาติซอท์ฟกว่ามาก ไม่ขมมะเขืออีกด้วย คนไม่ชอบทานมะเขือสามารถกินได้ง่าย

img_6233

ไก่มะม่วง” ชื่อเมนูแบบเรียบๆง่ายๆ แว๊บแรกที่เห็น ผมจินตนาการถึงปอเปี๊ยะทอด แต่พอได้ลองกิน ผมต้องเปลี่ยนความคิดในทันที เพราะรสชาตินั้นไม่เหมือนปอเปี๊ยะทอดที่เราเคยกินกันเลย เพราะภายในแป้งที่ทอดกรอบนั้นถูกห่อไว้ด้วยเนื้อไก่นุ่มๆและซ่อนไว้ด้วยมะม่วงสุกตัดรสเลี่ยนของทอดได้เป็นอย่างดี

img_6237

img_6260

เป็นอีกเมนูไว้ทานเล่นๆได้เพลินมากเพราะรสชาตินี่นุ่มมากบอกเลยยยยยย

img_6269

ปิดท้ายกันหน่อยกับเมนูที่เสริฟมาหม้อใหญ่ซะจนตะลึง เสริฟมาเต็มตัวๆ กับ”ไก่ตุ๋นยาจีน” จริงๆที่ร้านมีไก่ตุ๋นยาจีน 2 แบบ แบบแรกคือแบบน้ำใสๆแล้วมีเครื่องยาจีนใส่ลงไปตุ๋น อันนี้เป็นอีกแบบนึงแต่ก็ยังผ่านกระบวนการตุ๋นเหมือนกัน แต่น้ำค่อนข้างจะข้นมาก คล้ายๆน้ำกระเพราะปลาเลย แต่รสชาติไม่เหมือนฮะ มีเครื่องยาจีนพอสมควรพร้อมกับกลิ่นหอมที่เตะจมูก

img_6295

ไก่บ้านที่ถูกตุ๋นมาจนเปื่อยยุ่ยแค่ใช้ช้อนจับขึ้นมาน่องก็หลุดมาเป็นชิ้นๆ คงไม่ต้องบรรยายต่อไปว่าถ้าไปอยู่ในปากนี่จะนุ่มขนาดไหน บอกได้คำเดียวเหมือนกับละลายโดยไม่ต้องเคี้ยวแล้วก็ว่าได้ฮะ นุ่มจริงๆเลย พุงกางกันไปกับไก่ 1 ตัว !! รู้สึกว่าอันนี้เป็นเมนูใหม่ปกติ 680 เหลือ 480 บาท

นอกจากนี้แล้วยังมีอีกหลากหลายเมนูให้ลิ้มลองเลยเชียว ไม่ว่าจะเป็นจีนดั้งเดิม จีนฟิวชั่น นอกจากนี้ที่ร้านยังมีรับจัดเลี้ยงหรือจัดงานต่างๆอีกด้วยครับ เวลาเปิดร้าน 11.00 น. – 22.00 น. เปิดบริการทุกวัน สำรองจองที่นั่งได้ที่เบอร์ 096-542-9363 , 081-099-5186 

พิกัด ถ. ผดุงภักดี (ร้านติดรร. อำนวยวิทย์)

Check Also

“ครัวฅนหมุย” อาหารตามสั่งรสชาติจัดจ้าน เสิร์ฟเมนูอาหารพื้นบ้านและหลากหลายเมนูอร่อย

อีกหนึ่งร้านอาห …